Toyota nhá hàng mẫu xe ô tô điện sắp ra mắt vào tuần tới

Toyota vừa phát hành hình ảnh teaser đầu tiên về một chiếc xe điện mới sắp ra mắt có tên “X Prologue”.

Toyota nhá hàng mẫu xe ô tô điện sắp ra mắt vào tuần tới - Ảnh 1

Bất chấp việc công ty đã công bố kế hoạch tăng tốc xe điện vào năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản vẫn tập trung vào xe hybrid và xe chạy bằng pin nhiên liệu, và hãng thường loại bỏ các loại xe chạy bằng pin.

Năm ngoái, Giám đốc điều hành Toyota, Akio Toyoda, đã nói về phương tiện chạy bằng pin trong một cuộc họp thường niên, và ông đã lan truyền thông tin sai lệch về xe điện, tuyên bố sẽ không phải là một ý tưởng hay nếu thúc đẩy quá trình điện khí hóa rộng rãi.

Dù vậy, Toyota cần bổ sung một số xe điện trong dòng sản phẩm của mình để có thể cạnh tranh trên thị trường “nhà nhà đua làm xe điện hiện nay”. Hãng đã công bố những mẫu xe điện mới sẽ ra mắt trong năm nay.

Toyota đang giới thiệu "X Prologue" trong một thông cáo báo chí. Hãng viết rằng: “Toyota hôm nay đã hé lộ hình ảnh nhỏ về mẫu xe X sắp ra mắt của mình. Hãy tham gia sự kiện ra mắt trực tuyến tại www.x-prologue.com vào Thứ Tư, ngày 17 tháng 3 để xem toàn bộ tiết lộ”.

Nhà sản xuất ô tô cũng đã tung ra hình ảnh teaser của chiếc xe. 

Toyota nhá hàng mẫu xe ô tô điện sắp ra mắt vào tuần tới - Ảnh 2

Mặc dù không có dấu hiệu nào trong thông cáo báo chí rằng đó là một chiếc xe điện, nhưng hình ảnh cho thấy một tấm chắn phía trước được đóng lại, xác nhận rằng chiếc xe sẽ chạy bằng điện.

Điều thú vị là Toyota đã đăng bản phát hành trên trang web truyền thông châu Âu của mình chứ không phải các trang web truyền thông toàn cầu hoặc Bắc Mỹ, điều này có thể có nghĩa là mẫu xe chỉ dành cho châu Âu.

Một số nhà sản xuất ô tô đã và đang tung ra các loại xe điện mới độc quyền ở châu Âu, nơi các quy định của chính phủ buộc họ phải tăng doanh số bán xe điện để tuân thủ các tiêu chuẩn khí thải.

Tuy nhiên, Toyota mới đây đã công bố hai mẫu xe điện sẽ đến Mỹ trong năm nay. Cũng không rõ liệu X Prologue sẽ là một mẫu concept hay một chiếc xe được thiết kế để sản xuất.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.