Toyota sẽ có xe cỡ nhỏ mới cạnh tranh Morning, i10

Hãng xe Nhật từng tuyên bố vẫn cam kết với phân khúc hạng A quan trọng ở châu Âu và sẽ ra mắt một mẫu mới để lấp khoảng trống.

Aygo - mẫu xe cỡ A của Toyota đang bán ở châu Âu. Ảnh: Toyota.
Aygo - mẫu xe cỡ A của Toyota đang bán ở châu Âu. Ảnh: Toyota.

Hiện Toyota chưa cho biết tên sản phẩm mới. Thông tin chi tiết cũng còn hạn chế, nhưng hãng khẳng định đây sẽ là mẫu xe thứ ba sản xuất dựa trên kết cấu TNGA-B, sau Yaris và Yaris Cross.

Theo Toyota, các mẫu Yaris và mẫu hạng A mới dự kiến có sản lượng hàng năm hơn 500.000 xe ở châu Âu.

Trong nỗ lực đảm bảo sản phẩm mới có mức giá phải chăng, Toyota dùng động cơ đốt trong. Tuy nhiên, những báo cáo trước đây từng chỉ ra rằng có khả năng của sự xuất hiện của động cơ điện, như một phiên bản hybrid, hoặc thậm chí một phiên bản chạy điện hoàn toàn, nhưng như thế mức giá sẽ cao hơn nhiều.

Trong một thông báo, Toyota nói: "Ngày nay, phân khúc A bị thống trị bởi những sản phẩm dùng động cơ đốt trong, phản ánh việc ngân sách là yếu tố chủ chốt. Triển vọng thị trường cũng chứng kiến xu hướng này vẫn duy trì mạnh mẽ, đặc biệt với những khách hàng bị chi phối bởi tài chính hạn chế".

Tại châu Âu, Toyota hiện có Aygo ở phân khúc A, với mức giá 19.700 USD tại Anh, và bán được tổng cộng 82.711 chiếc trong 2020. Mẫu xe mới dự kiến có giá khởi điểm 17.500 USD và có thể ra mắt trong 2022.

Theo Vnexpress

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.