Toyota là hãng bán nhiều xe nhất tại Mỹ

An Long

Vượt qua General Motors và có thể là cả Ford, hãng xe Nhật bán được nhiều xe nhất ngay trên quê hương của GM và Ford. Chiến lược quản lý hàng tồn kho và chuỗi cung ứng chip đã giúp Toyota có thành công này.

Vượt qua General Motors và có thể là cả Ford, hãng xe Nhật bán được nhiều xe nhất ngay trên quê hương của GM và Ford. Chiến lược quản lý hàng tồn kho và chuỗi cung ứng chip đã giúp Toyota có thành công này.
Vượt qua General Motors và có thể là cả Ford, hãng xe Nhật bán được nhiều xe nhất ngay trên quê hương của GM và Ford. Chiến lược quản lý hàng tồn kho và chuỗi cung ứng chip đã giúp Toyota có thành công này.

Lần đầu tiên hãng xe Nhật Toyota đã vượt công ty Mỹ General Motors, bán được nhiều xe nhất ngay tại quê hương của GM. Dự kiến, Toyota sẽ là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất tại Mỹ.

Hôm qua (1/7), Toyota đã báo cáo doanh số bán ra 688.813 xe tại Mỹ từ tháng 4 đến tháng 6. Con số này so với GM là 688.236 xe trong quý II. Kết quả kinh doanh của Toyota đã vượt qua kỳ vọng của các nhà phân tích, trong khi GM giảm nhẹ so với dự báo.

Theo bình luận của trang CNBC, cuộc soán ngôi này có thể do tình trạng thiếu chip trên toàn cầu, và đã cản trở đáng kể đến việc sản xuất xe. Các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản, cụ thể là Toyota, có thể đã quản lý khủng hoảng chip tốt hơn so với các đối thủ Mỹ của họ.

Lượng hàng tồn kho của Toyota vẫn khá dồi dào, trong khi nhiều hãng xe khác tại Mỹ không có hàng để bán. Các đại lý trống không. “Chúng tôi thực sự ngạc nhiên trước sức mạnh của Toyota so với một số đối thủ cạnh tranh”, nhà kinh tế cao cấp Charlie Chesbrough của Cox Automotive cho biết.

Giờ đây, Toyota đã vượt qua doanh số bán hàng của General Motors. Cách duy nhất để Toyota không chiếm lấy vị trí nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất tại Mỹ là nếu Ford Motor đánh bại được kỳ vọng bán hàng của các nhà phân tích với 645.000 xe bán ra trong quý. Tuy nhiên, khả năng này khó xảy ra vì trước đó Ford cho biết họ dự kiến ​​sẽ mất một nửa sản lượng trong quý II do vấn đề chip.

Lần cuối cùng GM không phải là nhà sản xuất ô tô bán chạy nhất trong một quý ở Mỹ là khi Ford bán chạy hơn họ trong quý 3/1998, Edmunds báo cáo.

Jessica Caldwell, giám đốc điều hành của Insights tại Edmunds, cho biết Toyota được biết đến là người nhìn xa trông rộng hơn đối với chuỗi cung ứng của họ và có nhiều kinh nghiệm hơn trong việc quản lý hàng tồn kho. Thị phần của các hãng xe tại Mỹ có thể thay đổi lớn trong năm nay do sự thiếu hụt linh kiện.

“Tôi chắc chắn sẽ có sự thay đổi trong thị phần”, bà nói. "Toyota đã làm rất tốt, các thương hiệu châu Á nói chung đã làm khá tốt".

Hồi tháng 5, Reuters đưa tin Toyota đang dự trữ chip bán dẫn, loại chip rất quan trọng đối với các phương tiện hiện đại, và không nhận thấy bất kỳ tác động ngắn hạn nào lớn từ việc thiếu chip.

Theo CNBC

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.