Cổ phiếu Toyota lần đầu đạt mốc 10.000 yên

Cổ phiếu của hãng xe Nhật Bản Toyota Motor Corp lần đầu tiên đạt mức cao nhất 10.000 yên (90,85 USD) vào ngày hôm nay (15/6). Trước đó, cổ phiếu Toyota đã có nhiều đợt tăng giá mới từ đầu năm đến nay.

Cổ phiếu của hãng xe Nhật Bản Toyota Motor Corp lần đầu tiên đạt mức cao nhất 10.000 yên (90,85 USD) vào ngày hôm nay (15/6). Cổ phiếu Toyota đã có nhiều đợt tăng giá mới trong năm nay.
Cổ phiếu của hãng xe Nhật Bản Toyota Motor Corp lần đầu tiên đạt mức cao nhất 10.000 yên (90,85 USD) vào ngày hôm nay (15/6). Cổ phiếu Toyota đã có nhiều đợt tăng giá mới trong năm nay.

Cụ thể, theo Bloomberg, cổ phiếu của hãng xe Nhật tại Tokyo đã tăng tới 1,8%, đánh dấu mốc quan trọng đạt 10.000 yên. Các nhà đầu tư đã tiếp tục mua cổ phiếu Toyota khi công ty bất chấp các mối đe dọa về tình trạng thiếu chip đang đè nặng lên ngành công nghiệp ô tô, đã nỗ lực mở rộng các sáng kiến ​​xe điện của mình.

Nhà sản xuất ô tô Nhật Bản đang dẫn đầu một ngành công nghiệp đang phải vật lộn để đối phó với tình trạng thiếu chip bằng cách quản lý chuỗi cung ứng và tăng cường sản xuất để đáp ứng nhu cầu ô tô ngày càng tăng. Công ty đã thông báo đợt mua lại cổ phiếu trị giá 250 tỷ yên và dự báo lợi nhuận sẽ trở về mức trước đại dịch trong năm tài chính hiện tại.

Tatsuo Yoshida, nhà phân tích cấp cao của Bloomberg Intelligence, cho biết: “Nói một cách đơn giản, kết quả kinh doanh phản ánh các nguyên tắc cơ bản mạnh mẽ của Toyota”.

Không chỉ Toyota, các công ty ô tô Nhật Bản cũng mở rộng mức tăng cổ phiếu, trong đó Honda Motor Co. tăng thêm 1,1% và Nissan Motor Co. tăng 1,2%. Subaru Corp. đã tăng tới 2%.

Từ đầu năm đến nay, cổ phiếu của Toyota đã tăng 26%. Tuy nhiên, giá trị thị trường của công ty chỉ bằng một nửa so với Tesla Inc., công ty đã vượt qua Toyota trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất thế giới vào năm ngoái.

Toyota đang chạy đua để bắt kịp các đối thủ trong thị trường xe điện và có kế hoạch giới thiệu hai loại xe chạy hoàn toàn bằng điện tại Mỹ bắt đầu từ năm 2022. Công ty đang hướng tới mục tiêu xe chạy hoàn toàn bằng điện hoặc pin nhiên liệu chiếm 15% tổng doanh số xe tại Mỹ vào năm 2030.

Yoshida cho hay: “Các thông báo gần đây liên quan đến các sáng kiến ​​điện khí hóa, bao gồm kế hoạch mua sắm pin, là một tuyên bố mạnh mẽ xóa bỏ quan niệm sai lầm của một số người cho rằng Toyota đứng sau các nhà sản xuất ô tô khác”.

Một giám đốc điều hành hàng đầu của công ty cho biết trong một cuộc phỏng vấn vào đầu tháng này rằng Toyota cũng đang xem xét chuyển sản xuất xe điện sang Mỹ nếu nhu cầu của người tiêu dùng Mỹ tiếp tục tăng.

Theo Bloomberg

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.