Hyundai Accent tụt hạng, Toyota Vios vẫn chưa trở lại ngôi vương

Mặc dù Hyundai Accent sụt giảm doanh số và đứng sau Toyota Vios, nhưng ngôi vị xe bán chạy số 1 vẫn một lần nữa vuột khỏi tay mẫu xe sedan hạng B của Nhật Bản.

Ngôi vị xe bán chạy nhất thị trường trong tháng đã trở lại với mẫu xe quen thuộc Toyota Vios.
Ngôi vị xe bán chạy nhất thị trường trong tháng đã trở lại với mẫu xe quen thuộc Toyota Vios.

Với 1.789 xe bán ra trong tháng 5, dẫn trước đối thủ Hàn Quốc Hyundai Accent tuy nhiên, mẫu xe Toyota Vios lại tiếp tục vuột mất danh hiệu xe bán chạy nhất thị trường trong tháng về tay mẫu xe Việt VinFast Fadil. 

Hyundai Accent tụt giảm doanh số trong tháng 5, chỉ đạt 1.620 xe bán ra trong tháng 5, đứng sau Toyota Vios, và là mẫu xe bán chạy thứ 3 trong tháng. Mẫu xe bán chạy nhất tháng là VinFast Fadil đạt doanh số 1.868 xe.

Trong hơn 2 năm qua, Toyota Vios luôn là mẫu xe bán chạy nhất thị trường. Chỉ hiếm khi Vios tụt hạng thì ngay tháng sau, mẫu xe “quốc dân” này lại tiếp tục trở lại vị trí số 1 của mình. Tuy nhiên, thời gian qua, phải đến hơn 5 tháng liên tiếp, Toyota Vios liên tục tụt hạng, có những tháng còn tụt xuống vị trí số 4 hoặc số 5 ngay cả khi phiên bản Vios mới đã ra mắt từ tháng 2/2021. 

Mặc dù kết quả bán hàng trong tháng 5/2021 của Toyota Vios nhỉnh hơn đối thủ Hyundai Accent, song xét tổng doanh số 5 tháng đầu năm, Toyota Vios vẫn thua Accent gần 1.000 xe. Điều đó cho thấy ngôi vị số 1 của Vios chưa thật "khó đòi". Một điều dễ nhận thấy là các mẫu xe đối thủ từ Hyundai Accent đến Honda City đang có sức cạnh tranh mạnh mẽ, công nghệ và giá cả thu hút người dùng. Trong khi đó ở phía Toyota Vios, sức hút cạnh tranh ngày càng suy giảm.

Giảm tới 530 xe bán ra trong tháng 5/2021, Hyundai Accent trở thành mẫu xe bán chạy thứ 2 thị trường, sau Toyota Vios
Giảm tới 530 xe bán ra trong tháng 5/2021, Hyundai Accent trở thành mẫu xe bán chạy thứ 2 thị trường, sau Toyota Vios

Gần đây, Toyota Vios đã có nhiều động thái giảm giá, ưu đãi nhằm kích thích thị trường. Mẫu xe được các đại lý giảm giá tiền mặt khoảng từ 10-20 triệu đồng cùng các phụ kiện ưu đãi. Trong tháng 6, khách hàng mua xe và thanh toán đầy đủ trước ngày 30/6 sẽ được hãng hỗ trợ lệ phí trước bạ 30 triệu đồng.

Vios 2021 đang có bán 6 phiên bản tại Việt Nam, với mức giá niêm yết thấp nhất từ 478 triệu đồng. Mẫu xe được đánh giá thiết kế ngoại thất hiện đại. Không gian nội thất tiện nghi thoải mái nhất phân khúc với bệ tì tay ghế sau và sàn xe phẳng, khoang hành lý tối ưu nhờ ghế sau gập, hệ thống điều hòa có khả năng làm mát nhanh, phù hợp với khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam.

Hyundai Accent tụt hạng, Toyota Vios vẫn chưa trở lại ngôi vương - Ảnh 1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.