Toyota: có nhiều loại ô tô để chọn mua, không chỉ có ô tô điện

Các nhà lãnh đạo Toyota cho rằng trong vòng 30 năm tới sẽ có vô số lựa chọn mua ô tô, ngoài xe điện. 

Các nhà lãnh đạo Toyota cho rằng trong vòng 30 năm tới sẽ có vô số lựa chọn mua ô tô, ngoài xe điện.
Các nhà lãnh đạo Toyota cho rằng trong vòng 30 năm tới sẽ có vô số lựa chọn mua ô tô, ngoài xe điện.   

“Vẫn còn quá sớm nếu tập trung vào một lựa chọn”, giám đốc Shigeki Terashi cho biết, khi được các nhà đầu tư hỏi về lý do tại sao nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới lại thực hiện một con đường điện khí hóa khác với Honda, hãng đang nhắm mục tiêu tất cả doanh số bán xe điện vào năm 2040.

Terashi, phát biểu từ trụ sở chính của Toyota tại tỉnh Aichi, cho biết từ nay đến năm 2050, người mua ô tô sẽ có nhiều lựa chọn khác nhau, các dòng xe như xe hybrid và xe chạy pin nhiên liệu sẽ phải cạnh tranh với nhau, vì vậy công ty cần có được những chiến lược tốt nhất.

So với một số công ty chuyên về ô tô, như General Motors Co, đều nhằm mục tiêu chỉ cung cấp xe điện trong thời gian hai thập kỷ tới, Toyota vẫn kiên định với quan điểm của mình rằng ô tô không chạy bằng điện cũng sẽ đóng một vai trò lâu dài trên thị trường ô tô toàn cầu.

“Một số người thích xe điện chạy bằng pin nhưng những người khác không thấy công nghệ hiện tại là tiện lợi”, Giám đốc Công nghệ của Toyota, Masahiko Maeda cho biết. "Cuối cùng điều quan trọng là khách hàng chọn gì".

Logic của Toyota đằng sau việc chậm áp dụng chiến lược xe điện không chỉ dừng lại ở những dự báo về nhu cầu của người tiêu dùng. Theo một số nghiên cứu, các vật liệu cần thiết để sản xuất xe điện và pin sẽ thải ra lượng khí thải lớn hơn cả nguồn khí thải phát ra từ các ống xả của xe động cơ đốt trong. Vì vậy, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ sẽ làm việc để hợp lý hóa các quy trình sản xuất của mình, nhằm đồng thời giảm chi phí sản xuất xe điện và các loại xe khác.

Khi xem xét việc giảm lượng khí thải carbon, có một trường phái suy nghĩ cho rằng chúng ta nên tập trung vào các loại xe chạy bằng pin, Terashi nói. Tuy nhiên, xét cả toàn bộ quá trình sản xuất, sử dụng và lượng khí thải liên quan đến phế thải, “chúng tôi đang chọn xem xét toàn bộ vòng đời”, lãnh đạo Toyota cho biết.



Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.