Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng

Mẫu xe bán tải Hilux 2020 vừa xuất hiện với một diện mạo mới đầy bất ngờ. Những thay đổi mạnh mẽ hứa hẹn sẽ giúp Toyota Hilux 2020 có được cú bứt tốc ngoạn mục tại thị trường ô tô Việt Nam.

Có một Hilux rất khác

Sau đàn em Corolla Cross, Hilux là mẫu xe thứ hai của Toyota tại thị trường Việt Nam sở hữu những thay đổi và nâng cấp mạnh mẽ đến bất ngờ cả về thiết kế lẫn trang bị.

Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 1

Với các “tín đồ” xe bán tải thì điểm mới hấp dẫn nhất về ngoại thất của Hilux 2020 chính là phần đầu xe.

Bộ lưới tản nhiệt hình thang kích thước lớn kết hợp cùng bộ cản trước đem lại sức hút mạnh mẽ về giao diện. Cụm đèn sương mù phía trước và cụm đèn hậu phía sau cũng được tinh chỉnh, tạo hình hiện đại, vuông vức mang đến sự trẻ trung, năng động cho chiếc xe.

Riêng phiên bản cao cấp nhất là Hilux Adventure được trang bị hệ thống đèn pha với công nghệ bi-LED, cùng bộ vành 18 inch nổi bật, cuốn hút.

Tất cả đều đem lại cho Hilux một diện mạo hầm hố, khỏe khoắn hơn hẳn so với thiết kế giản dị của các thế hệ trước.

Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 2

Khoang nội thất cũng có một màn lột xác ngoạn mục. Toàn bộ các chi tiết mang hơi hướng… bán tải đều đã được chau chuốt lại một cách kỹ càng. Bước vào không gian trong xe, phần lớn người tiêu dùng sẽ nhận định đây là khoang nội thất của một mẫu SUV thế hệ mới chứ không phải nội thất xe bán tải truyền thống.

Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 3

Ngay giữa trung tâm là màn hình giải trí kích thước 8 inch kết nối Apple Carplay và Android Auto. Ấn tượng nhất và cũng gây nhiều bất ngờ chính là lần đầu tiên một mẫu xe bán tải được trang bị tiêu chuẩn hệ thống âm thanh 9 loa JBL. Những trải nghiệm cho một “vị vua” núi rừng còn được bổ sung thêm bởi hệ thống định vị Navigation hỗ trợ người lái trên mỗi hành trình.

 “Vua” của núi rừng bứt tốc

Việc chau chuốt lại ngoại hình được dự đoán là sẽ ít nhiều giúp Toyota Hilux 2020 thay đổi được cách nhìn của các tín đồ bán tải.

Ở thị trường xe bán tải, đối thủ lớn nhất của Hilux là Ford Ranger đang được nhiều người lựa chọn hơn bởi ngoài yếu tố đa năng, mẫu bán tải đến từ nước Mỹ còn sở hữu ngoại hình cơ bắp và đặc biệt là dễ độ, dễ lắp thêm phụ kiện. Điều đó giúp “dân chơi” bán tải thoải mái trong việc thể hiện cá tính và sở thích.

Bởi vậy, những thay đổi về thiết kế mới rõ ràng sẽ giúp Toyota Hilux 2020 ưa nhìn hơn hẳn trong con mắt của những tín đồ bán tải thực thụ.

Nhưng cú “đánh lái” được hứa hẹn sẽ là ngoạn mục nhất của Hilux 2020 chính là gói trang bị an toàn và khả năng vận hành.

Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 4

Điểm nhấn về vận hành của Hilux phiên bản mới chính là công nghệ điều khiển turbo biến thiên (Variable Nozzle Turborcharger) cải thiện công suất tối đa, giúp chiếc xe mạnh mẽ, hứng khởi vượt mọi địa hình.

Trên phiên bản Adventure, khối động cơ dung tích 2.8 lít cho Hilux công suất cực đại đạt 201 mã lực tại tốc độ tua máy 3.400 vòng/phút, tăng 27 mã lực so với trước. Bên cạnh đó, khả năng bứt tốc cũng rất đáng lưu tâm khi xe đạt mô-men xoắn cực đại 500Nm rất sớm ngay tại tốc độ tua máy 1.600 vòng/phút, tăng 50 Nm so với trước. Trong khi đó, mức tiêu thụ nhiên liệu lại giảm 4% so với phiên bản trước.

Khi mẫu xe Chevrolet Colorado tạm thời lui lại thì Toyota Hilux Adventure 2020 chính là chiếc bán tải sở hữu sức kéo và khả năng bứt tốc tốt nhất trong phân khúc.

Sức mạnh vận hành của Toyota Hilux 2020 hứa hẹn sẽ càng tối ưu khi được hãng xe Nhật Bản trang bị hệ thống an toàn hàng đầu Toyota Safety Sense (TSS). Đây là gói trang bị an toàn cũng đã có mặt trên mẫu urban SUV Corolla Cross ra mắt trước đó ít ngày.

Gói công nghệ an toàn TSS trang bị trên Hilux 2020 bao gồm các tính năng như: Hệ thống cảnh báo tiền va chạm (PCS), hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA) và hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC).

Ngoài ra, Hilux mới cũng được trang bị 6 cảm biến xung quanh (2 góc trước, 2 góc sau, 2 cảm biến sau) hỗ trợ việc đỗ xe và di chuyển trong không gian nhỏ hẹp.

Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 5

Đến thời điểm chính thức ra mắt, Toyota Hilux 2020 là một trong ít những mẫu xe bán tải được trang bị 7 túi khí, cùng hàng loạt tính năng an toàn tiêu chuẩn như: Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC) và hệ thống hỗ trợ đổ đèo (DAC). Hilux đã đạt tiêu chuẩn An toàn 5 sao ASEAN NCAP.

Trên thế giới, mẫu bán tải của Toyota vẫn luôn được mệnh danh là “vua” của những cung đường khắc nghiệt nhất, từ núi rừng đến những sa mạc khô rang. Khả năng vận hành bền bỉ và tiết kiệm là một lợi thế vốn có của Hilux. Đây cũng chính là lý do để Hilux thường được những khách hàng có nhu cầu về một chiếc xe bán tải thực thụ lựa chọn.

Nhiều phiên bản, khoảng giá rộng

Một lợi thế nữa được cập nhật trên mẫu xe bán tải Toyota Hilux 2020 chính là việc có đến 4 phiên bản khác nhau cùng khoảng giá bán lẻ trải rộng từ 628 triệu đồng đến 921 triệu đồng. Cụ thể:

  • Phiên bản Hilux 2.4L 4x2 MT có giá 628-636 triệu đồng
  • Phiên bản Hilux 2.4L 4x2 AT có giá 674-682 triệu đồng
  • Phiên bản Hilux 2.4L 4x4 MT có giá 799-807 triệu đồng
  • Phiên bản Hilux 2.8L 4x4 AT Adventure có giá 913-921 triệu đồng

Mới đây, Hilux đã đạt được thành tích đáng ngưỡng mộ khi vô địch hàng loạt giải đua xe khắc nghiệt hàng đầu thế giới như Dakar Rally và Silk Way Rally năm 2019.

Không phải ngẫu nhiên mà trên thị trường ô tô thế giới, Hilux thường xuyên đạt được doanh số bán ấn tượng. Tại thị trường Đông Nam Á, Hilux liên tiếp lập kỷ lục từ năm 2016 đến nay và riêng năm 2019, Hilux đạt xấp xỉ 204.000 xe với mức tăng trưởng sản lượng bán hàng 5,8% so với năm 2018.

Tại Thái Lan, thị trường xe bán tải sôi động nhất khu vực, Hilux cũng đã làm nên lịch sử trở thành mẫu xe bán chạy nhất 12 năm liên tiếp kể từ năm 2007 đến năm 2019. Theo thống kê của hiệp hội ô tô Thái Lan, doanh số trung bình của Hilux đạt trên dưới 150.000 xe/năm, thị phần năm 2018 lên tới 37,2% và trong nửa đầu năm 2019 chiếm 31,2%.

Toyota Hilux cũng là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc bán tải ở các thị trường ô tô lớn như Australia, Phillipines, châu Phi và Trung Đông.

Tại Việt Nam, trong các giải đua xe địa hình được tổ chức nhiều năm trở lại đây, Toyota Hilux cũng vẫn thường sắm vai nhà vô địch khi đối mặt những địa hình cực kỳ thách thức thay vì chỉ làm “màu”.

Nhưng như vậy dường như là chưa đủ. Hilux muốn mở rộng thêm con đường truyền thống của mình.

Bởi vậy, một màn lột xác ngoạn mục với những trang bị an toàn tân tiến nhất được nhận định sẽ giúp Hilux 2020 gia tăng sức mạnh của mình. Trong khi đó, thiết kế mới hầm hố cũng sẽ giúp mẫu xe bán tải đến từ Nhật Bản được lựa chọn nhiều hơn cho những nhu cầu sử dụng đa dạng.

Một cú bứt tốc ngoạn mục hứa hẹn sẽ giúp Toyota Hilux 2020 trở thành mẫu xe bán tải không chỉ ngồi yên ở ngôi vương nơi núi rừng.

Thông tin chi tiết về mẫu xe Toyota Hilux mới độc giả có thể xem thêm tại đây.

Xem thêm hình ảnh chi tiết Toyota Hilux mới:

Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 6
Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 7
Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 8
Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 9
Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 10
Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 11
Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 12
Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 13
Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 14
Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 15
Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 16
Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 17
Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 18
Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 19
Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 20
Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 21
Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 22
Toyota Hilux 2020 – Cú bứt tốc ngoạn mục của “vua” núi rừng - Ảnh 23

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.