Toyota Corolla và “vua doanh số” Vios bị triệu hồi do lỗi túi khí

Có 145 xe Toyota Corolla và 2.568 xe Toyota Vios bị triệu hồi vì lỗi liên quan đến cụm bơm khí của túi khí phía trước ghế hành khách trên xe. 

Những xe Toyota Vios sản xuất trong giai đoạn từ 13/9/2007 đến 31/12/2008 thuộc diện triệu hồi
Những xe Toyota Vios sản xuất trong giai đoạn từ 13/9/2007 đến 31/12/2008 thuộc diện triệu hồi

Chương trình triệu hồi sẽ tiến hành từ ngày 1/8/2020 đến ngày 1/8/2022. Thời gian kiểm tra, sửa chữa dự kiến là 1 giờ đến 1,5 giờ/xe. Toyota Việt Nam và các đại lý được ủy quyền sẽ kiểm tra, khắc phục lỗi miến phí của những xe bị ảnh hưởng.

Những xe Toyota Corolla sản xuất trong giai đoạn từ 2/11/2004 đến 28/4/2005 là những xe nằm trong danh sách ảnh hưởng cần triệu hồi, trừ các xe đã được thực hiện thay thế bằng túi khí mới do hãng Daicel sản xuất. 

Đối với “vua doanh số” Toyota Vios, những xe thuộc diện triệu hồi được sản xuất trong giai đoạn từ 13/9/2007 đến 31/12/2008. Có tổng cộng 2.568 xe Toyota Vios bị triệu hồi.

Bơm khí là một phần cấu tạo nên cụm túi khí. Nó chứa tấm nhiên liệu dạng rắn bị đốt cháy trong trường hợp túi khí bị kích hoạt. Quá trình này giải phóng khí trơ làm bơm phồng túi khí. Trên các xe nằm trong diện ảnh hưởng, cụm bơm khí (được cung cấp bởi công ty TAKATA) có thể được sản xuất với nguy cơ bị hơi ẩm xâm nhập theo thời gian.

Trong trường hợp xe gặp tai nạn và hệ thống túi khí được kích hoạt, tùy theo từng hoàn cảnh, việc giải phóng khí trơ có thể tạo nên áp lực bên trong quá lớn và dẫn đến khả năng cụm bơm khí bị nứt vỡ.

Vì vậy, Cục Đăng kiểm Việt Nam khuyến cáo đối với các xe thuộc diện ảnh hưởng, khách hàng cần đưa xe đến các đại lý ủy quyền của Toyota Việt Nam để được thay thế cụm bơm túi khí mới. Với những xe Corolla nhập khẩu không chính hãng thuộc diện triệu hồi theo công bố của Tập đoàn Toyota Nhật Bản (TMC), khi có yêu cầu từ chủ xe, Toyota Việt Nam sẽ hỗ trợ giải quyết.

Trường hợp khách hàng muốn kiểm tra thông tin xe đang sở hữu có nằm trong danh sách ảnh hưởng của chương trình không và phụ tùng bơm túi khí được thay thế trước đó là của nhà cung cấp nào, khách hàng có thể liên hệ tới Toyota Việt Nam và các đại lý Toyota trên toàn quốc để được hỗ trợ. Để biết thêm thông tin hoặc cần tư vấn, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp đến các Đại lý Toyota hoặc qua số điện thoại hotline của Toyota Việt Nam: 18001524 hoặc 0916001524, hay trên website chính thức: www.toyota.com.vn.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.