Tờ Automotive News đưa tin, sẽ chỉ có nhà máy của Toyota ở San Antonio tạm thời vẫn ổn định vì nhà máy sản xuất chiếc xe bán tải Tundra thế hệ tiếp theo rất được mong đợi, cũng như chiếc Tacoma nhỏ hơn.
“Do COVID-19 và các sự kiện bất ngờ xảy ra với chuỗi cung ứng, Toyota đang gặp phải tình trạng thiếu hụt thêm sẽ ảnh hưởng đến sản xuất tại hầu hết các nhà máy ở Bắc Mỹ. Trong khi tình hình vẫn diễn ra phức tạp, các nhóm sản xuất và chuỗi cung ứng của chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để phát triển các biện pháp đối phó nhằm giảm thiểu tác động đến sản xuất. Chúng tôi không lường trước được hết bất kỳ tác động nào đến việc làm tại thời điểm này”, Toyota Motor Bắc Mỹ cho biết trong một tuyên bố.
Công ty dự kiến sẽ mất từ 60.000-90.000 xe trị giá sản xuất tại các nhà máy ở Bắc Mỹ chỉ trong tháng 8, trong khi công ty dự kiến sản lượng sẽ giảm 80.000 xe trong tháng 9.
Bên ngoài Bắc Mỹ tình hình cũng không khá khẩm hơn vì công ty dự kiến sẽ mất 360.000 xe giá trị sản xuất trên toàn cầu vào tháng 9. Con số này chiếm khoảng 40% sản lượng do các nhà máy ở Nhật Bản, Trung Quốc và Châu Âu đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 theo cách này hay cách khác.
Tin này là tin không vui với các đại lý của Toyota, những người đã chứng kiến doanh số bán hàng mạnh mẽ trong năm nay dù sản xuất chậm.
Mặc dù mức tồn kho thấp trong lịch sử đang đẩy giá xe ngày càng cao, nhưng các đại lý hiện đang phải vật lộn để giữ đủ xe trên lô của họ và tình hình chỉ còn khó khăn hơn trong những tháng tới là điều khó tránh khỏi.