Toyota cắt giảm sản lượng tại tất cả các nhà máy ở Bắc Mỹ, ngoại trừ nhà máy Tundra

Khôi Nguyên

Tính đến tháng 9 sắp tới, chỉ riêng các nhà máy ở Bắc Mỹ của Toyota dự kiến ​​sẽ mất sản lượng tới 170.000 xe kể từ khi tình trạng thiếu chip bắt đầu.

Đại dịch và sự gián đoạn nhà cung cấp liên quan ảnh hưởng nặng nề tới việc cắt giảm sản lượng vào tháng 8 của Toyota.
Đại dịch và sự gián đoạn nhà cung cấp liên quan ảnh hưởng nặng nề tới việc cắt giảm sản lượng vào tháng 8 của Toyota.

Tờ Automotive News đưa tin, sẽ chỉ có nhà máy của Toyota ở San Antonio tạm thời vẫn ổn định vì nhà máy sản xuất chiếc xe bán tải Tundra thế hệ tiếp theo rất được mong đợi, cũng như chiếc Tacoma nhỏ hơn.

“Do COVID-19 và các sự kiện bất ngờ xảy ra với chuỗi cung ứng, Toyota đang gặp phải tình trạng thiếu hụt thêm sẽ ảnh hưởng đến sản xuất tại hầu hết các nhà máy ở Bắc Mỹ. Trong khi tình hình vẫn diễn ra phức tạp, các nhóm sản xuất và chuỗi cung ứng của chúng tôi đã làm việc chăm chỉ để phát triển các biện pháp đối phó nhằm giảm thiểu tác động đến sản xuất. Chúng tôi không lường trước được hết bất kỳ tác động nào đến việc làm tại thời điểm này”, Toyota Motor Bắc Mỹ cho biết trong một tuyên bố.

Công ty dự kiến ​​sẽ mất từ ​​60.000-90.000 xe trị giá sản xuất tại các nhà máy ở Bắc Mỹ chỉ trong tháng 8, trong khi công ty dự kiến ​​sản lượng sẽ giảm 80.000 xe trong tháng 9.

Bên ngoài Bắc Mỹ tình hình cũng không khá khẩm hơn vì công ty dự kiến ​​sẽ mất 360.000 xe giá trị sản xuất trên toàn cầu vào tháng 9. Con số này chiếm khoảng 40% sản lượng do các nhà máy ở Nhật Bản, Trung Quốc và Châu Âu đều bị ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19 theo cách này hay cách khác.

Tin này là tin không vui với các đại lý của Toyota, những người đã chứng kiến ​​doanh số bán hàng mạnh mẽ trong năm nay dù sản xuất chậm.

Mặc dù mức tồn kho thấp trong lịch sử đang đẩy giá xe ngày càng cao, nhưng các đại lý hiện đang phải vật lộn để giữ đủ xe trên lô của họ và tình hình chỉ còn khó khăn hơn trong những tháng tới là điều khó tránh khỏi.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.