Tính năng đặc biệt của Renault Megane EV giúp nhân viên cứu hộ rất nhanh khi có tai nạn

Minh Long

Renault đã công bố Megane EV tại Triển lãm Ô tô Munich vừa qua. Mặc dù các thông số kỹ thuật rất ấn tượng, nhưng các chức năng an toàn mới là khía cạnh đáng chú ý nhất của mẫu xe điện này.

Tính năng Fireman Access bắt nguồn từ mối quan hệ hợp tác giữa Tập đoàn Renault và lực lượng cứu hỏa Pháp kéo dài hơn một thập kỷ. Tính năng này bao gồm quyền truy cập đặc biệt vào pin dành cho các đội cứu hộ.

Renault tuyên bố điều này có thể cho phép những người phản ứng đầu tiên dập tắt pin trong năm phút, so với từ một đến ba giờ đối với hầu hết các vụ nổ pin EV. Ngoài ra còn có một công tắc dưới băng ghế phía sau cho phép các đội cứu hộ ngắt kết nối pin.

Tính năng đặc biệt của Renault Megane EV giúp nhân viên cứu hộ rất nhanh khi có tai nạn  - Ảnh 1

Ngoài ra, Renault còn dán mã QR trên kính chắn gió. Mục đích là hỗ trợ các đội cứu hộ có thể quét mã để xem chi tiết về cấu trúc của chiếc xe. Họ có thể tìm ra vị trí của pin và túi khí, cũng như thông tin về nơi an toàn để cắt vào xe. Thông tin này có thể giúp những người ứng cứu đầu tiên tiết kiệm tới 15 phút khi cố gắng giải thoát một nạn nhân va chạm, điều này có thể giúp cứu sống nạn nhân.

Không có hai chiếc EV nào được chế tạo giống nhau và những người cứu hộ đầu tiên sẽ không nhất thiết phải biết sự phức tạp của mỗi chiếc xe. Vì vậy, cung cấp thông tin về cấu trúc của Megane E-Tech Electric bằng cách sử dụng mã QR là một phương án thông minh mà sẽ rất tuyệt nếu có nhiều nhà sản xuất ô tô áp dụng. Bên cạnh đó nó cũng giúp dễ dàng tiếp cận pin để dập tắt đám cháy nhanh hơn.

Phiên bản mới nhất của dòng Megane được xây dựng trên nền tảng CMF-EV của Renault. Đối với phần thân, các nhà thiết kế đã lấy cảm hứng từ mẫu concept Morphoz mà công ty đã giới thiệu vào 2020.

Có hai tùy chọn hệ thống truyền động: mô hình cơ sở công suất 130 mã lực và mô hình thay thế cao cấp hơn với công suất 215 mã lực.

Tính năng đặc biệt của Renault Megane EV giúp nhân viên cứu hộ rất nhanh khi có tai nạn  - Ảnh 2

Người mua cũng có thể chọn giữa hai gói pin. Tùy chọn 40 kWh có phạm vi hoạt động là 300 km và gói 60 kWh sẽ là 470 km trong một lần sạc. Công ty dựa trên các ước tính trên quy trình kiểm tra WLTP của Châu Âu.

Cắm Megane E-Tech Electric vào một trạm sạc nhanh 130 kW và bạn có thể tăng thêm phạm vi lái xe lên tới 270km trong thời gian sạc 30 phút.

Hệ thống thông tin giải trí OpenR dựa trên Hệ điều hành Android Automotive, vì vậy người dùng sẽ có quyền truy cập vào các ứng dụng của Google và Trợ lý Google. Renault cho biết khi tài xế đang có một chuyến đi dài hơn, hệ thống có thể giúp xác định vị trí các trạm sạc để giảm thiểu thời gian hành trình.

Các đơn đặt hàng của Megane EV sẽ được tháng 2 năm 2022 và bắt đầu bán hàng vào tháng 3.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.