Renault ra mắt mẫu Crossover 2022 nhỏ gọn chạy điện hoàn toàn

Minh Long

Renault vừa chính thức công bố mẫu Mégane E-Tech chạy điện hoàn toàn mới tại IAA Mobility 2021, phiên bản sản xuất của ý tưởng Megane eVision năm ngoái dựa trên nền tảng CMF-EV. Đây là phiên bản đầu tiên mang biểu tượng “Nouvel R” của Renault.

Renault ra mắt mẫu Crossover 2022 nhỏ gọn chạy điện hoàn toàn - Ảnh 1

Mégane E-Tech đáng chú ý vẫn giống với thiết kế của mẫu xe ý tưởng với những thay đổi tối thiểu, giữ được kiểu dáng crossover đặc trưng.

Renault ra mắt mẫu Crossover 2022 nhỏ gọn chạy điện hoàn toàn - Ảnh 2

Giống như người anh em Nissan Ariya, nó sẽ cung cấp phạm vi hoạt động lên đến 470 km nhờ khả năng sạc nhanh 130 kW.

Renault ra mắt mẫu Crossover 2022 nhỏ gọn chạy điện hoàn toàn - Ảnh 3

Bên trong có khoang lái có tên “OpenR” (trước đây đã từng thấy trên các mẫu xe ý tưởng của Renault) kết hợp cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch có thể cấu hình với màn hình cảm ứng thông tin giải trí 12 inch định hướng theo chiều dọc.

Renault ra mắt mẫu Crossover 2022 nhỏ gọn chạy điện hoàn toàn - Ảnh 4

Trong khi điều này trông khá tương lai, các cấp độ trang trí cơ sở có màn hình cảm ứng 9 inch nhỏ hơn. Hệ thống kết hợp bộ xử lý Qualcomm Snapdragon và Hệ điều hành Android với các dịch vụ của Google (Trợ lý Google, Google Maps).

Renault ra mắt mẫu Crossover 2022 nhỏ gọn chạy điện hoàn toàn - Ảnh 5

Các phiên bản nhập và tầm trung có lớp hoàn thiện bằng vải trên bảng điều khiển trong khi trang trí cao cấp đi kèm với TEP giả da. Ngoài ra còn có ghế bọc Alcantara, đèn LED chiếu sáng theo tâm trạng, hoàn thiện bằng gỗ trang trí “Nuo” kết hợp với chỉ khâu titan trên ghế da.

Renault ra mắt mẫu Crossover 2022 nhỏ gọn chạy điện hoàn toàn - Ảnh 6

Hệ thống âm thanh Arkamy là tiêu chuẩn trong khi còn có hệ thống âm thanh Harman Kardon cao cấp với công suất 410W và 9 kênh âm thanh.

Renault ra mắt mẫu Crossover 2022 nhỏ gọn chạy điện hoàn toàn - Ảnh 7
Renault ra mắt mẫu Crossover 2022 nhỏ gọn chạy điện hoàn toàn - Ảnh 8
Renault ra mắt mẫu Crossover 2022 nhỏ gọn chạy điện hoàn toàn - Ảnh 9
Renault ra mắt mẫu Crossover 2022 nhỏ gọn chạy điện hoàn toàn - Ảnh 10

Chiếc xe cũng được trang bị tới 26 hệ thống ADAS được chia thành ba loại - lái xe, đỗ xe và an toàn.

Nhờ nền tảng điện, Mégane E-Tech có cabin rộng rãi, cung cấp không gian tương tự như Mégane ICE mặc dù kích thước bên ngoài nhỏ hơn.

Renault ra mắt mẫu Crossover 2022 nhỏ gọn chạy điện hoàn toàn - Ảnh 11

Không gian cốp xe có dung tích 440 lít với khoang chứa đồ dưới 22 lít bổ sung cho các cáp sạc. Ngoài ra còn có các ngăn bổ sung bên trong cabin để chứa tổng thể 30 lít cộng với 4 cổng sạc USB-C.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.