Tesla xây tuyến đường sạc xe điện siêu tốc dài nhất ở Trung Quốc

An Long

Tuyến đường sạc xe điện siêu tốc cũng là con đường tơ lụa nổi tiếng của Trung Quốc.

Tuyến đường sạc xe điện siêu tốc cũng là con đường tơ lụa nổi tiếng của Trung Quốc. Ảnh cắt từ video
Tuyến đường sạc xe điện siêu tốc cũng là con đường tơ lụa nổi tiếng của Trung Quốc. Ảnh cắt từ video

Tesla vừa tiết lộ về cái mà hãng gọi là tuyến đường sạc siêu tốc cho xe điện dài nhất ở Trung Quốc. Tuyến đường có chiều dài 5.000 km, trải dài khắp đất nước rộng lớn từ đông sang tây với 27 trạm sạc ô tô điện trên đường đi.

Một video quảng cáo về tuyến đường đã được CEO Elon Musk đăng lại trên Twitter. Video cũng cho thấy cảnh quan hùng vĩ của Trung Quốc.

Các cơ sở sạc xe điện đóng vai trò rất quan trọng trong việc quảng bá ô tô điện, do hiện nay một trong những lý do khiến người dùng lo lắng nhất khi sử dụng ô tô điện là phạm vi lái sau khi sạc đủ và nhỡ “hết điện” thì có thể tiếp sức cho xe như thế nào.

Tuyến đường sạc pin xe điện của Tesla đi qua chín thành phố, bắt đầu từ trung tâm ven biển phía đông Zhoushan và kéo dài đến thành phố phía tây Horgos giáp với Kazakhstan. Nó đi theo Con đường Tơ lụa huyền thoại, một mạng lưới các tuyến đường thương mại mà trong nhiều thế kỷ là trung tâm của các mối tương tác kinh tế, văn hóa, chính trị và tôn giáo.

Người lái xe Tesla sẽ có thể đi đến các điểm du lịch bao gồm sa mạc Kumtag, núi lửa Turfan và hồ Sayram, các địa điểm danh lam thắng cảnh nổi tiếng ở Tân Cương, mà không phải lo lắng về việc xe của họ bị hết điện.

Trung Quốc, thị trường ô tô điện lớn nhất thế giới, rất quan trọng đối với Tesla. Hiện nay, công ty có nhà máy ở Thượng Hải và bán hàng nghìn ô tô ở đó mỗi tháng. Tesla, có trụ sở tại California, đã thiết lập khoảng 840 trạm sạc ở Trung Quốc và hơn 65.000 cột sạc siêu tốc phủ khắp 310 thành phố.

Giờ đây, cứ mỗi 100 km đến 300 km sẽ có một trạm sạc dọc theo Con đường Tơ lụa và người lái xe có thể sạc ô tô để chạy tới 250 km trong một lần chỉ trong 15 phút, nếu điều kiện thời tiết thuận lợi.

Đoạn video bằng tiếng Trung với phụ đề tiếng Anh cũng có thể là một nỗ lực khác của Tesla nhằm khôi phục hình ảnh của mình tại Trung Quốc, vốn đã bị ảnh hưởng trong những tháng gần đây sau khi một số ô tô của hãng bị cấm vào các khu liên hợp quân sự vì lo ngại về an ninh, cùng với việc khách hàng công khai phản đối Tesla tại Triển lãm ô tô Thượng Hải vào tháng Tư.

Bất chấp những khó khăn đó, các lô hàng Trung Quốc của Tesla vẫn tăng mạnh trong tháng 5, với công ty báo cáo doanh số bán ra 33.463 xe sản xuất trong nước vào tháng trước, so với 25.845 vào tháng 4, theo Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc.

Theo Bloomberg

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.