Tesla tuyên bố đạt mốc xe điện thứ 1 triệu

Tesla vừa tuyên bố họ đã sản xuất chiếc xe điện thứ 1.000.000 của mình - trở thành nhà sản xuất ô tô đầu tiên đạt cột mốc quan trọng này.

CEO Elon Musk vừa tuyên bố trên Twitter chúc mừng đội kỹ sư của Tesla sản xuất chiếc xe điện thứ 1 triệu, và hé lộ hình ảnh mẫu xe điện mới Model Y
CEO Elon Musk vừa tuyên bố trên Twitter chúc mừng đội kỹ sư của Tesla sản xuất chiếc xe điện thứ 1 triệu, và hé lộ hình ảnh mẫu xe điện mới Model Y

Chỉ một vài năm trước, nhiều người không tin rằng Tesla có thể sản xuất xe điện, hay nói cách khác là sản xuất một số lượng xe điện đủ để gây ý nghĩa với thế giới. Thế nhưng, nhà sản xuất ô tô này đã có đến 3 mẫu xe điện: Model S, Model X và Model 3.

Và bây giờ, Tesla sắp ra mắt mẫu xe điện thứ tư của mình, Model Y, đồng thời trên đà đạt một cột mốc mới.

Hôm nay (10/3), Giám đốc điều hành Elon Musk thông báo Tesla đã sản xuất chiếc xe ô tô điện thứ 1.000.000 và hé lộ hình ảnh chiếc xe, một chiếc Model Y và nhóm chế tạo xe.

Chưa có nhà sản xuất ô tô nào đạt được khối lượng lớn xe điện lớn như vậy. Cột mốc mới cũng cho thấy sản lượng đáng kể đó đạt được trong quý đầu tiên của năm 2020.

Ngay từ năm ngoái, theo dữ liệu thu thập được, Tesla đã trở thành nhà sản xuất ô tô EV lớn nhất thế giới sau khi vượt qua hãng BYD của Trung Quốc.

Vào thời điểm đó (tháng 10/2019), Tesla đã giao 807.954 xe điện đến tay khách hàng, trong khi cho đến nay, BYD mới chỉ giao 787.150 xe.

Tất nhiên, cần lưu ý rằng tổng sản lượng bán hàng của BYD bao gồm cả xe plug-in hybrid (PHEV) trong khi Tesla chỉ sản xuất xe chạy hoàn toàn bằng điện.

Năng lực sản xuất của Tesla cũng đã tăng lên vào năm 2020 sau khi khai trương nhà máy Gigafactory Thượng Hải, nhà máy sản xuất xe thứ hai của Tesla trên thế giới.

Hãng xe điện số 1 thế giới có kế hoạch đạt tỷ lệ sản xuất hàng năm là 150.000 xe điện tại nhà máy ở Thượng Hải trong năm nay. Kết hợp với nhà máy Fremont, công ty sẽ vượt quá công suất 500.000 xe vào cuối năm. Như vậy, Tesla sẽ có công suất sản xuất hàng năm là 650.000 xe.

Dựa trên số lượng xe năm ngoái và sự kiện chiếc xe điện thứ 1.000.000, có thể thấy mỗi tháng Tesla đang sản xuất khoảng 40.000 xe điện.

Sơ đồ doanh số xe điện toàn cầu từ năm 2014 đến 2019

Tesla tuyên bố đạt mốc xe điện thứ 1 triệu - Ảnh 1

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.