Tesla triệu hồi hơn 24.000 xe Model 3 vì lỗi dây đai an toàn

Khôi Nguyên

Hơn 24.000 chiếc Tesla Model 3 từ đời 2017 đến năm 2022 sẽ bị thu hồi. Nguyên nhân của vấn đề là dây an toàn có thể không được thắt đúng cách.

Mặc dù Tesla chưa ghi nhận bất kỳ chấn thương nào liên quan đến tình trạng này, nhưng việc thắt dây an toàn không đúng cách có thể làm giảm hiệu suất của bộ phận trong trường hợp xảy ra va chạm.
Mặc dù Tesla chưa ghi nhận bất kỳ chấn thương nào liên quan đến tình trạng này, nhưng việc thắt dây an toàn không đúng cách có thể làm giảm hiệu suất của bộ phận trong trường hợp xảy ra va chạm.  

Đặc biệt, Tesla nói rằng đợt thu hồi này, ảnh hưởng đến 24.064 chiếc Model 3, xảy ra do vấn đề … bảo dưỡng chứ không phải do sản xuất.

“Việc bảo dưỡng một số bộ phận trong xe Model 3 yêu cầu tháo khóa dây an toàn bên trái của hàng ghế thứ hai và dây an toàn ở giữa, cả hai đều được buộc chặt bằng cùng một chốt. Cả hai thành phần có thể đã được lắp ráp lại không chính xác sau khi tháo rời trong quá trình bảo dưỡng”, Tesla cho biết.

Hãng xe điện của Mỹ cũng nói rằng khách hàng có thể phát hiện ra sự cố nếu họ nhận thấy dây đai hoặc dây neo bên trái của hàng ghế thứ hai bị lỏng khi được kéo lên và rời khỏi băng ghế dự bị.

Trên thực tế, Tesla báo cáo rằng chính những lời phàn nàn từ các kỹ thuật viên dịch vụ và khách hàng đã cảnh báo nó về vấn đề ngay từ đầu.

Từ ngày 15 tháng 8 đến ngày 30 tháng 9 năm nay, Tesla đã phát hiện 105 trường hợp lắp lại sai mỏ neo. Chưa đầy một tháng sau, vào ngày 19 tháng 10, hãng đã quyết định ban hành đợt triệu hồi này mặc dù không tìm thấy bất kỳ trường hợp nào khác của tình trạng này.

Rất may, hành động khắc phục chỉ đơn giản là buộc dây đai và neo để đúng thông số kỹ thuật. Ngoài ra, Tesla đã sửa đổi quy trình dịch vụ dẫn đến tình trạng này với các hướng dẫn bổ sung để đảm bảo rằng đó không phải là vấn đề trong tương lai. Một trong những yêu cầu mới đó là kỹ thuật viên dịch vụ phải xác nhận đai và mỏ neo đã được lắp ráp lại một cách chính xác.

Những người có thể đã khắc phục sự cố có thể được hoàn trả cho các chi phí liên quan. Hầu hết các chủ sở hữu có thể sẽ nhận được lời nhắc trên hệ thống thông tin giải trí của họ để cảnh báo về việc triệu hồi xe bị ảnh hưởng.

Theo Vneconomy

Tin mới

Lexus phát triển hộp số sàn cho… xe điện

Lexus phát triển hộp số sàn cho… xe điện

Toyota đang phát triển một hộp số sàn mà hãng hy vọng sẽ sử dụng trong những chiếc xe điện trong tương lai, với mục đích làm cho xe điện trở nên hấp dẫn hơn ...
Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Các hãng liên tục “khoe” xe điện: Người tiêu dùng Việt đã sẵn sàng lựa chọn?

Sự kiện Vietnam Motor Show 2022 (VNM) vừa kết thúc tại TP. HCM tạo dấu ấn với hàng loạt các mẫu xe điện được giới thiệu từ các nhà sản xuất hàng đầu thế giới. “Xe xanh” là chủ đề được nhiều người tham quan triển lãm này được trải nghiệm. Tuy nhiên, bên cạnh những mẫu xe động cơ đốt trong được “chốt đơn” ngay tại triển lãm thì những mẫu xe điện dù tạo ấn tượng nhưng chủ yếu để… “trưng bày” là chính.
Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Kia Seltos 2024 sẽ có diện mạo táo bạo và mạnh mẽ hơn

Những chiếc SUV cỡ nhỏ ngày nay có rất nhiều, vì vậy Kia đã quyết định tăng sức hấp dẫn của những chiếc Seltos tương đối mới của mình bằng một bản làm mới giữa chu kỳ. Kia Seltos 2024 đã chính thức ra mắt tại Triển lãm ô tô Los Angeles gây ấn tượng với ngoại hình táo bạo hơn, nhiều sức mạnh hơn bên dưới mui xe và trang trí X-Line mới để tăng sức hấp dẫn.
#AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

#AutoNews Weekly: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ

Bản tin AutoNews Weekly tuần này gồm các nội dung đáng chú ý: Sức hút từ triển lãm ôtô việt nam sau 2 năm vắng bóng. Giá xe ôtô có thể tăng mạnh vì tỷ giá USD. Sắp diễn ra triển lãm quốc tế xe hai bánh. Tiêu điểm: Vấn nạn bán ô tô kiểu "bia kèm lạc" tại thị trường xe Việt sắp được xóa bỏ.