Lộ ảnh body Tesla Cybertruck mới tại Gigafactory Texas

Khôi Nguyên

Những gì được phát hiện có vẻ là body hoặc nguyên mẫu Tesla Cybertruck mới vừa được phát hiện tại Gigafactory Texas trước khi bắt đầu đi vào sản xuất.

Hình ảnh được cho là của Tesla Cybertruck.
Hình ảnh được cho là của Tesla Cybertruck.

Cybertruck là một trong những mẫu xe điện được mong đợi nhất từ trước đến nay. Tesla ước tính có hơn 1 triệu đơn đặt trước cho chiếc xe bán tải chạy điện, có nghĩa là có rất nhiều người để mắt đến chương trình về mẫu xe và mọi người đang cố gắng theo dõi tiến độ sản xuất.

Lịch trình chính thức hiện tại để sản xuất vẫn chưa rõ ràng chính xác. Giám đốc điều hành Elon Musk đã đề cập đến cả “bắt đầu sản xuất vào giữa năm 2023” và “sản xuất số lượng lớn vào giữa năm 2023”, sau đó chỉ ra rằng sẽ bắt đầu sản xuất sớm hơn vào năm 2023.

Một số người thường bay drone qua Gigafactory Texas, nơi Cybertruck sẽ được chế tạo đã phát hiện ra một số bất ngờ. Một trong số họ, Joe Tegtmeyer, đã phát hiện ra thứ dường như là hai body Cybertruck mới.

Tegtmeyer gọi chúng là “nguyên mẫu”, nhưng điều đó thật khó xác nhận. Chắc chắn có ít nhất các chi tiết của Cybertruck vì tỷ lệ là hoàn hảo.

Theo ghi nhận của người dùng drone, có vẻ như những chiếc Cybertruck đã được chuyển đến nhà máy chứ không phải được sản xuất ở đó. Tesla chỉ được biết là có một vài nguyên mẫu Cybertruck cho đến gần đây.

Lộ ảnh body Tesla Cybertruck mới tại Gigafactory Texas - Ảnh 1

Trong vài năm qua, Tesla đã đầu tư rất nhiều vào công nghệ đúc và hợp kim để tạo ra các bộ phận đúc lớn hơn, sau đó có thể đơn giản hóa quá trình sản xuất.

Công ty đã mua lại một số đơn vị máy đúc lớn nhất trên thế giới. Những cỗ máy trị giá hàng triệu USD khổng lồ này được phát triển bởi Idra. Máy ép Giga đầu tiên của Tesla, được lắp đặt tại nhà máy Fremont, được đưa vào hoạt động vào năm 2020. Chiếc máy này là loại máy đầu tiên vào thời điểm đó và có lực kẹp từ 55.000 đến 61.000 kilonewtons (5.600 đến 6.200 tf).

Tesla đã sản xuất Model Y với một bộ phận thân sau duy nhất thay thế 70 bộ phận khác nhau trên xe. Hiện tại, Idra đang làm việc trên một máy ép Giga nặng hơn 4 tấn mới sẽ tạo ra phần thân của Cybertruck. Công ty này gần đây đã hoàn thành chiếc máy.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.