Cuối tuần qua, đã có một vài bức ảnh mới bị rò rỉ về mẫu bán tải điện Tesla Cybertruck, mở ra cái nhìn sâu hơn về những thay đổi thiết kế trên xe.
Các bức ảnh đã được đăng lên diễn đàn Cybertruck Owners’ Club và đã gây phản ứng khá mạnh. Mẫu xe trông có vẻ vẫn giữ nguyên vẻ ngoài “độc đáo” như nguyên mẫu ban đầu, với các tấm thân phẳng lớn, các góc sắc nét và một kính chắn gió lớn. Nhưng đã có một vài thay đổi đáng chú ý.
Bộ vành có lẽ là thay đổi đáng chú ý nhất mà chúng ta chưa từng thấy trước đây. Trong video quay bằng máy bay không người lái gần đây của Cybertruck lái quanh đường thử của Tesla ở Fremont, các bánh xe trông khác với những bức ảnh này ngày hôm nay.
Và những bánh xe đó, khác với nguyên mẫu ban đầu, có một nắp bánh xe bằng nhựa lớn giúp cải thiện tính khí động học của xe và cũng làm tăng thêm vẻ ngoài hầm hố cho chiếc xe:
Những chiếc vành mới này có thiết kế tương tự như các bánh xe tiêu chuẩn của Model 3 với các nắp aero được loại bỏ. Phóng to hơn vào bức ảnh mới, chúng ta thấy rằng lốp xe có thiết kế tương tự như nguyên mẫu Cybertruck với bảy "nan hoa" tương ứng với bảy đường gờ trên vỏ bánh xe nguyên mẫu ban đầu. Do đó, có vẻ những chiếc vành này đã được giấu bên dưới các nắp bánh xe và Cybertruck sẽ có các nắp bánh xe có thể tháo rời như bánh xe Model 3 và Model Y.
Trên nguyên mẫu ban đầu, không có gạt nước kính chắn gió hoặc gương chiếu hậu - điều này thường xảy ra trên các mẫu xe ý tưởng không nhằm mục đích lái xe trên đường bình thường.
Các nhà thiết kế xe hơi trong nhiều năm đã hình dung ra một tương lai nơi gương chiếu hậu được thay thế bằng camera, cho phép thiết kế sạch hơn và khí động học tốt hơn, nhưng giấc mơ này đã vấp phải sự mâu thuẫn với các cơ quan quản lý an toàn chưa sẵn sàng cho điều đó. Tesla muốn xuất xưởng Cybertruck không có gương bên và đã thiết kế để chúng "dễ tháo lắp" nếu các quy định được cập nhật để cho phép camera thay thế gương.
Kính chắn gió lớn phía trước yêu cầu một cần gạt nước kính chắn gió lớn không kém - một lưỡi dao khổng lồ ở phía người lái của kính chắn gió, trông sẽ kéo dài ra toàn bộ kính chắn gió trong một lần quét lớn. Tesla đã và đang thiết kế hệ thống gạt nước điện từ của riêng họ, được đồn đại là sẽ xuất hiện trên Cybertruck.
Kính chắn gió bây giờ có vẻ như có một đường cong nhẹ, trong khi nguyên mẫu ban đầu là hoàn toàn bằng phẳng. Thanh đèn LED ở trên cùng của kính chắn gió không hiển thị trong ảnh mới hoặc video quay bằng máy bay không người lái - có thể nó nên được ẩn tốt hơn hoặc có thể nó đã bị xóa.
Một thứ khác còn thiếu trong nguyên mẫu mới này là tay nắm cửa. Trong các lần lặp lại trước đó, Cybertruck có tay nắm cửa phẳng nhưng có thể nhìn thấy được sẽ "hiện diện" như trong Model S ban đầu, nhưng Tesla đã xác nhận rằng phiên bản sản xuất sẽ không có tay nắm cửa nào cả. Thay vào đó, xe sẽ nhận ra bạn đang đi tới và mở cửa cho bạn. Tesla dường như đang theo đuổi ý tưởng đó, vì không có gợi ý nào về tay nắm cửa trong những bức ảnh này.
Đối với những thay đổi về tỷ lệ tổng thể của chiếc xe, với dữ liệu là hai bức ảnh từ một góc độ, thật khó để biết liệu có bất kỳ sự khác biệt nào hay không. Rất nhiều thay đổi rõ ràng có thể chỉ là các thủ thuật phối cảnh hoặc ánh sáng, vì vậy rất khó nhận ra sự thật, nhưng có vẻ như giao diện người dùng đã thay đổi một chút.
Trong nguyên mẫu ban đầu, phần đầu xe góc cạnh hơn và mép trước phía trên đèn pha nhô ra một chút, thậm chí vượt ra ngoài cản. Điều này ngay lập tức được nhiều người chỉ ra là một điều tối kỵ, vì các quy định an toàn yêu cầu các phương tiện phải được thiết kế để giảm thiểu thương tích cho người đi bộ nếu chẳng may xảy ra vụ va chạm và một tấm cản có đầu nhọn cao có thể sẽ không làm được điều đó.
Có vẻ như, trong những bức ảnh mới này, mép trên của đèn pha đã được đưa về phía sau một chút và cản nhựa bên dưới đã được làm lớn hơn (bao gồm cả khe hút gió lớn hơn) và nhô ra xa hơn một chút. Một lần nữa, đó có thể chỉ là một thủ thuật trong chụp ảnh, nhưng nếu có sự thay đổi, nó có thể sẽ được thực hiện sao cho đáp ứng các quy định về an toàn cho người đi bộ.