Tesla Cybertruck tiếp tục đẩy thời hạn sản xuất sang quý 1 năm 2023

Khôi Nguyên

Kể từ khi Cybertrunk ra mắt công chúng vào năm 2019, những người hâm mộ mẫu xe tải điện này của Tesla đã rất mong mỏi thông tin chính xác về việc khi nào nó được đưa vào sản xuất thực tế. Tuy nhiên, theo một báo cáo gần đây, Tesla có thể sẽ đẩy thời gian Cybertruck ra mắt đến tận năm 2023.

Tesla Cybertruck tiếp tục đẩy thời hạn sản xuất sang quý 1 năm 2023 - Ảnh 1

Báo cáo này được đưa ra sau khi công ty thực hiện một loạt thay đổi đối với trang web của Cybertruck: Xóa tất cả đề cập về giá, sau đó là ngày sản xuất.

Theo Reuters, một nguồn tin giấu tên quen thuộc với vấn đề này tuyên bố rằng việc sản xuất Cybertruck ban đầu sẽ không được tiến hành cho đến cuối quý 1 năm 2023.

Vào lần đầu tiên giới thiệu, Elon Musk tuyên bố rằng Cybertruck sẽ được tung ra thị trường vào năm 2021. Tuy nhiên, vào tháng 8 năm ngoái, Tesla đã xác nhận kế hoạch sản xuất được lùi lại đến năm 2022. Sau đó, Musk tuyên bố việc sản xuất sẽ bị trì hoãn một lần nữa cho đến cuối năm 2022 và sản lượng đáng kể đó sẽ không đạt được cho đến cuối năm 2023.

Một lý do được nhắc đến trong báo cáo là sự cạnh tranh ngày càng tăng trong lĩnh vực xe tải điện. Không giống như các đối thủ cạnh tranh trong phân khúc sedan, Tesla đang ở một vị trí không quen thuộc là người đi sau. Ford F-150 Lightning đã nhận thấy nhu cầu bất ngờ, với kế hoạch tăng gấp đôi sản lượng đã được thực hiện. Công ty khởi nghiệp xe điện Rivian cũng đã phân phối những chiếc xe bán tải chạy điện R1T đầu tiên của mình vào năm ngoái, với việc tăng cường sản xuất vào năm 2022.

Giới quan sát cho rằng Tesla có thể đang thay đổi các tính năng và chức năng của Cybertruck để duy trì tính cạnh tranh. Tuyên bố tương tự như cách tiếp cận của Stellantis với xe bán tải RAM điện của họ.

Nếu báo cáo là đúng, những khách hàng đặt cọc khi Cybertruck lần đầu tiên được tiết lộ sẽ phải đợi tới gần 4 năm mới được giao hàng.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.