Tesla Cybertruck và Semi có thể dùng kiến ​​trúc 800 volt

Khôi Nguyên

Trong khi phần lớn các loại xe điện hiện đang được bán đều có hệ thống 400 volt, ngành công nghiệp này đang nhanh chóng chuyển sang kiến ​​trúc 800 volt và dẫn đầu bởi những cái tên như Porsche Taycan, Audi e-tron GT, Hyundai Ioniq 5 và Kia EV6. Trong khi Tesla là công ty dẫn đầu về EV, tất cả các mẫu xe hiện tại của hãng đều có hệ thống 400 volt và có nguy cơ bị bỏ lại phía sau.

Tesla Cybertruck và Semi có thể dùng kiến ​​trúc 800 volt - Ảnh 1

Trước câu hỏi về lý do tại sao Tesla không áp dụng kiến trúc 800 volt, phó chủ tịch cấp cao của bộ phận Hệ thống truyền lực và Kỹ thuật năng lượng Tesla, Andrew Baglino, cho biết việc thay đổi nhỏ hơn là không hợp lý.

Andrew Baglino nói: “Đối với các loại xe như model 3 và Y, có một số vấn đề thắng và thua với nền tảng 800 volt. Không phải mọi thứ đều tốt hơn. Chúng tôi xem xét nền tảng đó và không muốn bỏ qua thực tế rằng bạn có thể sử dụng điện áp cao hơn, nhưng không có gì thực sự khuyến khích chúng tôi làm như vậy trên nền tảng đó”.

Baglino thừa nhận rằng nền tảng điện áp cao hơn có những lợi thế và có thể chứng tỏ có lợi hơn cho các loại xe lớn hơn của nhà sản xuất ô tô, chẳng hạn như Cybertruck và Semi.

“Trên các phương tiện lớn hơn, nơi bạn đang nói về công suất cao hơn ở phía sạc hoặc công suất cao hơn từ pin đến thiết bị điện tử hay bạn cần nhiều mô-men xoắn hơn, thì các yêu cầu hiện tại sẽ tăng lên. Tiết kiệm chất bán dẫn và dây dẫn thực tế hơn một chút khi đi đến điện áp cao hơn. Vì vậy, chúng tôi xem xét điều đó cho Semi và Cybertruck. Nhưng đối với nền tảng của model 3/Y, nơi chúng tôi đã vận hành mọi thứ, lợi ích mang lại là rất nhỏ”, Andrew Baglino cho hay.

Tuyên bố của Baglino về việc Cybertruck và Semi có khả năng áp dụng hệ thống 800 volt gây tò mò. Đối với những người mới bắt đầu, đã bốn năm rưỡi kể từ khi chiếc Semi lần đầu tiên được công bố và hai năm rưỡi kể từ khi Cybertruck được công bố và người ta có thể nghĩ rằng Tesla đã quyết định từ lâu liệu có dùng 400 volt hoặc 800 volt với các model này.

Nhưng theo Baglino, đó là điều mà nhà sản xuất ô tô đang “xem xét”. Nếu điều đó là sự thật, có lẽ Tesla nên nhanh chóng quyết định vì việc sản xuất số lượng lớn cả hai mẫu xe dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm 2023.

Theo Carscoops

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.