Trước câu hỏi về lý do tại sao Tesla không áp dụng kiến trúc 800 volt, phó chủ tịch cấp cao của bộ phận Hệ thống truyền lực và Kỹ thuật năng lượng Tesla, Andrew Baglino, cho biết việc thay đổi nhỏ hơn là không hợp lý.
Andrew Baglino nói: “Đối với các loại xe như model 3 và Y, có một số vấn đề thắng và thua với nền tảng 800 volt. Không phải mọi thứ đều tốt hơn. Chúng tôi xem xét nền tảng đó và không muốn bỏ qua thực tế rằng bạn có thể sử dụng điện áp cao hơn, nhưng không có gì thực sự khuyến khích chúng tôi làm như vậy trên nền tảng đó”.
Baglino thừa nhận rằng nền tảng điện áp cao hơn có những lợi thế và có thể chứng tỏ có lợi hơn cho các loại xe lớn hơn của nhà sản xuất ô tô, chẳng hạn như Cybertruck và Semi.
“Trên các phương tiện lớn hơn, nơi bạn đang nói về công suất cao hơn ở phía sạc hoặc công suất cao hơn từ pin đến thiết bị điện tử hay bạn cần nhiều mô-men xoắn hơn, thì các yêu cầu hiện tại sẽ tăng lên. Tiết kiệm chất bán dẫn và dây dẫn thực tế hơn một chút khi đi đến điện áp cao hơn. Vì vậy, chúng tôi xem xét điều đó cho Semi và Cybertruck. Nhưng đối với nền tảng của model 3/Y, nơi chúng tôi đã vận hành mọi thứ, lợi ích mang lại là rất nhỏ”, Andrew Baglino cho hay.
Tuyên bố của Baglino về việc Cybertruck và Semi có khả năng áp dụng hệ thống 800 volt gây tò mò. Đối với những người mới bắt đầu, đã bốn năm rưỡi kể từ khi chiếc Semi lần đầu tiên được công bố và hai năm rưỡi kể từ khi Cybertruck được công bố và người ta có thể nghĩ rằng Tesla đã quyết định từ lâu liệu có dùng 400 volt hoặc 800 volt với các model này.
Nhưng theo Baglino, đó là điều mà nhà sản xuất ô tô đang “xem xét”. Nếu điều đó là sự thật, có lẽ Tesla nên nhanh chóng quyết định vì việc sản xuất số lượng lớn cả hai mẫu xe dự kiến sẽ bắt đầu vào năm 2023.