Tesla tăng giá toàn bộ dòng Model 3 và Model Y

An Long

Tesla vừa công bố tăng giá toàn bộ dòng sản phẩm Model 3 và Model Y. Trong nửa đầu năm 2021 này, Tesla đã liên tục tăng giá trên các dòng sản phẩm xe điện của mình.

Toàn bộ dòng sản phẩm Model 3 và Model Y vừa được điều chỉnh tăng giá bán.
Toàn bộ dòng sản phẩm Model 3 và Model Y vừa được điều chỉnh tăng giá bán.

Giám đốc điều hành Elon Musk nói rằng việc tăng giá một phần là do Tesla phải đối mặt với các vấn đề về chuỗi cung ứng trong suốt cả năm, giống như các hãng xe ô tô khác trong ngành.

Tuy nhiên, kết quả tài chính của Tesla cũng cho thấy tỷ suất lợi nhuận gộp từ hoạt động kinh doanh ô tô của hãng đã tăng lên trong suốt cả năm.

Lần Tesla tăng giá mới đây nhất là vào tháng 7/2021.

Giá xe Tesla Model 3

Dưới đây là tất cả giá của các phiên bản Model 3:

Tesla Model 3 Standard Range Plus: giá từ 39.990 USD lên 41.990 USD

Tesla Model 3 Long Range AWD: giá ở mức 49.990 USD

Tesla Model 3 Performance: giá từ 56.990 USD lên 57.990 USD

Thay đổi rõ ràng nhất là mức tăng giá 2.000 USD với chiếc Model 3 Standard Range Plus, chiếc xe rẻ nhất của Tesla. Đầu năm nay, phiên bản tương tự của chiếc xe này có giá khởi điểm chỉ từ 36.990 USD, tức là mẫu xe này đã tăng 5.000 USD hay 13% chỉ trong vòng 7 tháng.

Giá Tesla Model Y

Giống như Model 3, phiên bản rẻ nhất của Model Y tăng giá 2.000 USD và phiên bản hiệu suất tăng giá 1.000 USD.

Tesla Model Y Động cơ kép tầm xa: giá từ 52.990 USD lên 54.990 USD

Tesla Model Y Performance: giá từ 60.990 USD. đến $ 61.990

Model Y Long Range, phiên bản rẻ nhất của dòng SUV chạy điện, hiện đã tăng giá 4.000 USD kể từ tháng 4.

Hầu hết các lần tăng giá của Tesla trong năm đều là mức tăng nhỏ hơn 1.000 USD hoặc 500 USD, nhưng tổng cộng lại, mức tăng trở thành số tiền đáng kể.

Một số người đã suy đoán những đợt tăng giá của Tesla ở Mỹ nhằm thực hiện chiến lược đẩy giá lên từ từ trước các chính sách khuyến khích người dân mua EV mới của liên bang.

Tesla đã dẫn đầu thị trường xe điện của Mỹ trong nhiều năm mặc dù người mua của họ không còn được tiếp cận khoản tín dụng thuế 7.500 USD nữa.

Một cuộc cải cách ưu đãi dành cho xe điện liên bang dự kiến ​​sẽ thông qua vào cuối năm nay và nó có thể mang lại cho người mua Tesla khoản chiết khấu trực tiếp lên tới 8.000 USD tại Mỹ.

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.