Tesla đạt kỷ lục bán hàng mới trong quý 3 năm 2021

Khôi Nguyên

Nhà sản xuất xe điện hàng đầu nước Mỹ vừa công bố số lượng giao hàng và sản xuất quý 3 năm 2021. Với những con số đạt được, Tesla xác nhận hãng đã đạt được những kỷ lục mới.

Nhà sản xuất ô tô này đã giao được 241.300 xe điện trong quý vừa qua. CEO Elon Musk thậm chí đã nói với toàn công ty rằng “đây là tháng giao hàng điên rồ nhất mà Tesla từng có”.
Nhà sản xuất ô tô này đã giao được 241.300 xe điện trong quý vừa qua. CEO Elon Musk thậm chí đã nói với toàn công ty rằng “đây là tháng giao hàng điên rồ nhất mà Tesla từng có”.  

Elon Musk cũng lưu ý rằng các vấn đề sản xuất do ràng buộc chuỗi cung ứng đã dẫn đến việc Tesla phải trì hoãn việc giao hàng và đội ngũ dịch vụ của họ phải bổ sung các bộ phận cho những chiếc xe được sản xuất trước đó trong quý.

Mô hình kinh doanh của nhà sản xuất ô tô thường dẫn đến việc giao hàng nhiều hơn vào cuối mỗi quý, nhưng những vấn đề sản xuất này khiến vấn đề giao hàng cho khách càng trở nên nghiêm trọng hơn trong quý này.

Chỉ vài ngày trước, trong tuần cuối cùng của quý 3/2021, Musk nói rằng “đây sẽ là tuần giao hàng căng thẳng nhất từ ​​trước đến nay của Tesla”.

Trong những đợt giao hàng cuối quý đó, Tesla đôi khi có thể giao hàng chục nghìn chiếc xe, tạo ra hoặc phá vỡ toàn bộ doanh số quý của công ty.

Tuy nhiên, có vẻ như làn sóng giao hàng trong quý này đã thành công khi Tesla báo cáo số lượng xe giao hàng kỷ lục là 241.300 xe điện trong quý 3 năm 2021.

Đó là một kỷ lục mới vì đã đánh bại con số 201.250 sản phẩm được giao hàng trước đó đạt được trong quý 2 năm 2021.

Nó thực sự nhiều hơn đáng kể so với sản lượng Tesla sản xuất trong quý 3 mặc dù sản lượng cũng đạt được những kỷ lục mới. Trong đó, Tesla đã sản xuất 237.823 xe so với 206.421 xe trong quý trước.

Con số từ Tesla đã được kỳ vọng rất cao ở Phố Wall. Một cuộc thăm dò ý kiến ​​của các nhà phân tích cho thấy, những người theo dõi ngành công nghiệp đang kỳ vọng trung bình 222.700 xe giao từ Tesla trong quý 3 năm 2021.

Tesla cũng cho thấy sự gia tăng đáng kể về sản lượng Model S với gần 9.000 chiếc so với chỉ 2.340 chiếc của quý trước khi hãng chỉ mới bắt đầu sản xuất phiên bản mới của chiếc sedan điện hàng đầu của mình.

Tesla dự kiến ​​sẽ bổ sung sản xuất Model X mới trong quý này. Giữa thời điểm đó, việc sản xuất Model Y mới tại Gigafactory Texas và Berlin dự kiến ​​sẽ đi vào hoạt động vào cuối năm nay.

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.