Phiên bản 10.2 dự kiến sẽ được hưởng lợi từ những cải tiến được thực hiện bằng cách phân tích dữ liệu tạo bởi người dùng hiện đang thử nghiệm 10.1.
Những người lái xe có thể đươc trải nghiệm là nhân viên của công ty và một nhóm nhỏ chủ sở hữu đủ điều kiện được lựa chọn.
Chỉ những chủ sở hữu đã trả tiền cho tùy chọn "Hoàn toàn tự lái" mới đủ điều kiện để nhận bản cập nhật, nhưng có một điểm cần lưu ý đó là họ cần phải chứng minh là những người lái xe tốt.
Theo Car & Driver, Tesla sẽ tính đến cái mà hãng gọi là “Điểm an toàn” cho người lái xe, phân tích một số yếu tố bao gồm phanh gấp, chuyển hướng gấp và không an toàn.
Điều thú vị ở chỗ số lần hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng tiên tiến "Autopilot" hiện tại của công ty tự ngắt cũng ảnh hưởng đến điểm số.
Musk lưu ý, trong vài ngày đầu tiên, chỉ những tài xế đạt điểm tuyệt đối 100 mới được cấp quyền truy cập vào phần mềm. Xếp hạng an toàn tối thiểu sẽ giảm theo thời gian sau đó là 99, 98, v.v… Thực tế, một số tài xế nói rằng việc đạt điểm 100 trong thang điểm của Tesla là rất khó.
Với động thái này, các cơ quan quản lý chắc chắn sẽ theo dõi sát sao cách Tesla triển khai công nghệ "Hoàn toàn tự lái", mặc dù tên gọi của nó vẫn yêu cầu "giám sát tích cực của người lái xe và không làm cho một chiếc xe tự lái”.
Vào tháng 9 năm 2021, trong bối cảnh một số vụ tai nạn có liên quan đến vấn đề tự lái trên xe Tesla, người đứng đầu Uỷ ban An toàn Giao thông Vận tải Quốc gia (NTSB) cảnh báo rằng Tesla cần giải quyết các vấn đề an toàn cơ bản trước khi mở rộng phạm vi hoạt động tính năng lái xe bán tự động đến các đường phố. Thậm chí cơ quan này còn cáo buộc Tesla "rõ ràng đã đánh lừa nhiều người sử dụng sai và lạm dụng công nghệ”.