Thông tin chi tiết về vụ cháy không được công bố nhưng những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy pin của chiếc sedan điện đã bốc cháy khi đang đỗ tại trung tâm bảo hành.
Hầu hết các thiệt hại gây ra cho chiếc xe dường như tập trung xung quanh cabin và phía khoang lái tài xế, cho thấy có lẽ đây là nơi bắt nguồn của đám cháy.
Rất may có vẻ như đội cứu hỏa đã đến hiện trường khá nhanh chóng khi họ tìm cách dập tắt ngọn lửa khi nó mới cháy mảng thân xe và có dấu hiệu lan sang một chiếc Model 3 đang đậu gần đó.
Đội cứu hỏa thậm chí còn nâng chiếc EV lên các khối gỗ để họ có thể tiếp cận tốt hơn với pin và phun nước mạnh vào đó để ngăn ngọn lửa và làm mát pin.
Thực tế, ngoài Tesla, nhiều nhà sản xuất ô tô hiện cũng đã phải chi hàng triệu USD để triệu hồi những chiếc xe điện gặp phải vấn đề tương tự.
Các đợt thu hồi lớn đã ảnh hưởng đến các loại xe bao gồm Chevrolet Bolt, Porsche Taycan, Ford Mustang Mach-E, Ford Kuga PHEV và Hyundai Kona EV. Tesla đã từng phải trả 163 triệu USD để xử lý pin mất hơn một nửa phạm vi hoạt động chỉ trong sáu năm.
Về vấn đề cháy nổ của xe điện, nhiều chuyên gia cho biết, ô tô điện bắt lửa với tốc độ tương tự ô tô chạy bằng xăng, nếu không muốn nói là ít thường xuyên hơn. Tuy nhiên, thời gian và cường độ của đám cháy, được thúc đẩy bởi hóa chất và sự tích tụ nhiệt cực mạnh trong hệ thống pin lithium-ion, có thể khiến đám cháy trong ô tô điện khó dập tắt hơn.