Tesla Model S P100D bốc cháy tại trung tâm bảo hành

Khôi Nguyên

Dường như vận đen liên quan đến cháy nổ vẫn chưa buông tha Tesla. Mới đây, một chiếc Tesla Model S P100D đã bất ngờ bốc cháy tại một trung tâm bảo hành ở Marietta, Georgia.

Tesla Model S P100D bốc cháy tại trung tâm bảo hành - Ảnh 1

Thông tin chi tiết về vụ cháy không được công bố nhưng những hình ảnh trên mạng xã hội cho thấy pin của chiếc sedan điện đã bốc cháy khi đang đỗ tại trung tâm bảo hành.

Tesla Model S P100D bốc cháy tại trung tâm bảo hành - Ảnh 2

Hầu hết các thiệt hại gây ra cho chiếc xe dường như tập trung xung quanh cabin và phía khoang lái tài xế, cho thấy có lẽ đây là nơi bắt nguồn của đám cháy.

Tesla Model S P100D bốc cháy tại trung tâm bảo hành - Ảnh 3

Rất may có vẻ như đội cứu hỏa đã đến hiện trường khá nhanh chóng khi họ tìm cách dập tắt ngọn lửa khi nó mới cháy mảng thân xe và có dấu hiệu lan sang một chiếc Model 3 đang đậu gần đó.

Tesla Model S P100D bốc cháy tại trung tâm bảo hành - Ảnh 4

Đội cứu hỏa thậm chí còn nâng chiếc EV lên các khối gỗ để họ có thể tiếp cận tốt hơn với pin và phun nước mạnh vào đó để ngăn ngọn lửa và làm mát pin.

Tesla Model S P100D bốc cháy tại trung tâm bảo hành - Ảnh 5

Thực tế, ngoài Tesla, nhiều nhà sản xuất ô tô hiện cũng đã phải chi hàng triệu USD để triệu hồi những chiếc xe điện gặp phải vấn đề tương tự.

Tesla Model S P100D bốc cháy tại trung tâm bảo hành - Ảnh 6

Các đợt thu hồi lớn đã ảnh hưởng đến các loại xe bao gồm Chevrolet Bolt, Porsche Taycan, Ford Mustang Mach-E, Ford Kuga PHEV và Hyundai Kona EV. Tesla đã từng phải trả 163 triệu USD để xử lý pin mất hơn một nửa phạm vi hoạt động chỉ trong sáu năm.

Về vấn đề cháy nổ của xe điện, nhiều chuyên gia cho biết, ô tô điện bắt lửa với tốc độ tương tự ô tô chạy bằng xăng, nếu không muốn nói là ít thường xuyên hơn. Tuy nhiên, thời gian và cường độ của đám cháy, được thúc đẩy bởi hóa chất và sự tích tụ nhiệt cực mạnh trong hệ thống pin lithium-ion, có thể khiến đám cháy trong ô tô điện khó dập tắt hơn.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.