Tesla sẽ trả lương cho nhân viên người Ukraine trong tối đa 3 tháng nếu bị buộc phải tham gia chiến đấu

Khôi Nguyên

Theo một email mà công ty gửi cho các nhân viên ở khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi mới đây, Tesla tuyên bố sẽ giữ nhân viên Ukraine trong biên chế ít nhất ba tháng nếu họ được gọi về nước để chiến đấu bảo vệ tổ quốc của mình. Qua email không rõ liệu lợi ích này có được mở rộng cho nhân viên ở Bắc Mỹ và các nơi khác hay không.

Tesla sẽ trả lương cho nhân viên người Ukraine trong tối đa 3 tháng nếu bị buộc phải tham gia chiến đấu - Ảnh 1

Sau ba tháng, Tesla sẽ có kế hoạch đánh giá lại cuộc xung đột giữa Nga-Ukraine và tình hình nhân viên của họ để quyết định những gì sẽ cần thiết hơn.

Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy đã kêu gọi những người dự bị chiến đấu về nước chiến đấu vào tháng 2, trước cuộc tấn công đã được dự đoán trước.

Trước đó, các nhân viên Tesla cũng được ca ngợi vì đã giúp SpaceX, liên doanh hàng không vũ trụ cũng do CEO Tesla Elon Musk dẫn đầu, đưa dịch vụ internet vệ tinh Starlink đến Ukraine.

Tesla đã lắp ráp và cung cấp hệ thống lưu trữ năng lượng pin lithium ion được gọi là Tesla Powerwalls để chạy thiết bị Starlink ở Ukraine.

Các nhân viên của Tesla đã sử dụng bộ biến tần và cáp sạc do những người lắp đặt được chứng nhận của Tesla trong khu vực tặng để lắp ráp hệ thống Starlink-và-Powerwall. Họ cũng chế tạo cáp AC từ phế liệu tại nhà máy mới của Tesla đang được xây dựng bên ngoài Berlin để cung cấp năng lượng cho thiết bị Starlink.

Mặc dù Tesla không hoạt động ở Ukraine, công ty cho biết trong email rằng khoảng 5.000 chủ sở hữu Tesla ở nước này và những người lái xe điện khác có thể được sạc xe miễn phí tại một số trạm Supercharger của họ ở Ba Lan, HunQuôgary và Slovakia.

Tesla không chỉ hành động một mình trong việc điều hướng các tác động đến nhân viên và doanh nghiệp của chính mình liên quan đến xung đột Nga - Ukraine. Các nhà sản xuất ô tô như General Motors và Ford ở Mỹ cũng đã nhanh chóng đình chỉ hoạt động kinh doanh của họ ở Nga sau khi đất nước này tấn công Ukraine.

Hay như Stellantis thông báo vào ngày 2 tháng 3 họ đã thành lập một nhóm hỗ trợ hoạt động suốt ngày đêm để hỗ trợ và theo dõi sức khỏe cùng sự an toàn của 71 nhân viên có trụ sở tại Ukraine của công ty.

Tesla hiện chưa bình luận về thông tin này.

Theo CNBC

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.