Tesla sẽ hạn chế chơi game khi xe đang chạy

An Long

Tesla Inc. sẽ hạn chế quyền truy cập vào các trò chơi có sẵn trong xe của mình, vô hiệu hóa một tính năng cho phép mọi người chơi trò chơi trên màn hình cảm ứng phía trước khi lái xe.

Tesla sẽ hạn chế chơi game khi xe đang chạy - Ảnh 1

Sự thay đổi này diễn ra sau khi Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia, lo ngại về khả năng mất tập trung của người lái xe, và đã mở một cuộc điều tra về tính năng này trên xe Tesla vào đầu tuần này.

Cơ quan cho biết trong khoảng một năm, mọi người đã có thể chơi trò chơi trên màn hình cảm ứng phía trước của một số xe Tesla trong khi các phương tiện đang chuyển động. Trước đây, mọi người chỉ có thể làm như vậy khi đang đỗ xe, theo NHTSA.

Tesla đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận về sự thay đổi hoặc thời gian thay đổi theo kế hoạch.

Tesla thỉnh thoảng vấn gây ra những phản ứng gay gắt với các cơ quan quản lý. Đầu năm nay, công ty cho biết họ không đồng ý với NHTSA rằng lỗi màn hình cảm ứng là một lỗi trên xe của họ, mặc dù họ đã đồng ý tiến hành thu hồi khoảng 135.000 xe sedan Model S và xe thể thao đa dụng Model X.

NHTSA cho biết họ đã nhận được khiếu nại của người tiêu dùng về việc chơi game trong xe hơi của Tesla vào đầu năm nay. Cơ quan cho biết họ chưa nhận được báo cáo về bất kỳ sự cố hoặc thương tích nào liên quan đến tính năng này.

Kể từ ngày 22/12, Tesla đã yêu cầu những người tìm cách chơi trò chơi trên màn hình cảm ứng phía trước được đặt ở vị trí trung tâm trong khi xe đang lái, xác nhận họ là hành khách. Các trò chơi có sẵn bao gồm solitaire, Sky Force Reloaded và The Battle of Polytopia. 

NHTSA cũng đang điều tra hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến Autopilot của Tesla sau một loạt vụ tai nạn liên quan đến xe Tesla và một hoặc nhiều xe khẩn cấp đang đậu.

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.