Tesla Model Y nhận giải An toàn hàng đầu của Mỹ

Khôi Nguyên

Tesla Model Y đã đạt điểm cao nhất trong các bài kiểm tra va chạm của Viện bảo hiểm an toàn xa lộ Mỹ (IIHS) và được xếp hạng cao về đèn pha cùng khả năng ngăn ngừa va chạm. Đây là mẫu xe Tesla thứ hai nhận được giải Top Safety Pick+ của IIHS.

Trước đây, mẫu Tesla EV duy nhất đủ điều kiện TSP + là Model 3 2019–2020. Bên cạnh đó, gần 80 xe mới năm 2021 và 2022 cũng đã được xướng tên với TSP + trong năm nay.

Mẫu mới nhất đạt danh hiệu Top Safety Pick + từ Viện bảo hiểm an toàn xa lộ (IIHS) Tesla Model Y cũng đã được đánh giá năm sao từ Cục Quản lý An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ.

Tesla Model Y nhận giải An toàn hàng đầu của Mỹ - Ảnh 1

Để đủ điều kiện cho Top Safety Pick +, một chiếc xe cần có ba điều do IIHS đặt ra. Đầu tiên, nó cần phải đạt điểm đánh giá Tốt hàng đầu trong một số bài kiểm tra va chạm. Thứ hai, nó cần phải được xếp hạng Nâng cao hoặc Cao cấp cho khả năng phòng ngừa va chạm phía trước có sẵn, bao gồm đánh giá giữa phương tiện và phương tiện giao thông với người đi bộ. Model Y đã đạt được hạng Superior. Thứ ba, đèn pha cần được coi là Chấp nhận được hoặc Tốt và chúng phải là thiết bị tiêu chuẩn.

IIHS đã chạy một số xe điện Model Y năm 2021 thông qua sáu bài kiểm tra khả năng va chạm để xác định xếp hạng của nó.

Sau đó, IIHS tính mẫu xe hiện tại của Tesla là xe 2021–2022 và xếp hạng TSP + áp dụng cho bất kỳ xe Model Y nào được sản xuất sau tháng 4 năm 2021.

Có 10 loại xe cũng nằm trong danh sách TSP+ khác trong danh mục ô tô hạng sang cỡ trung mà IIHS đánh giá phù hợp như Model Y, bao gồm ba phiên bản Volvo V60, Lexus IS và Acura TLX.

Theo Caranddriver

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.