Tesla bổ sung công nghệ giảm tiếng ồn chủ động cho Model S và X

Minh Long

Tesla đã nâng cấp mức độ tinh chỉnh cabin của Model S và Model X mới nhất của mình trong bản cập nhật phần mềm mới nhất, kích hoạt hệ thống giảm tiếng ồn trong xe hơi.

Tesla bổ sung công nghệ giảm tiếng ồn chủ động cho Model S và X - Ảnh 1

Bản cập nhật qua mạng gần đây nhất cũng giới thiệu một số tính năng tiện lợi khác, mang đến tính năng “Giảm tiếng ồn chủ động trên đường” mới.

Hệ thống sẽ kích hoạt một cặp micro được gắn trên ghế trước, đo tiếng ồn trong cabin và như Tesla nói, “tạo ra hệ thống chống tiếng ồn thông qua loa để tạo ra vùng yên tĩnh xung quanh người ngồi trong xe”.

Thực tế, hệ thống này đã nhận được nhiều đánh giá trái chiều từ các chủ sở hữu Tesla trên mạng, điều này có thể phản ánh lý do tại sao Tesla gọi nó là "giảm tiếng ồn" chứ không phải là loại bỏ tiếng ồn. Tính năng này đã được tìm thấy trong nhiều loại xe đối thủ từ các thương hiệu khác.

Có vẻ như tính năng giảm tiếng ồn cũng chỉ có trên Model S và X mới nhất, được làm mới, được tiết lộ vào đầu năm nay.

Các tính năng khác được giới thiệu trong bản cập nhật (tên mã 2021.44.5) bao gồm khả năng đặt trước hồ sơ tài xế trong hệ thống định vị của ô tô, đặt ô tô chỉ mở khóa cửa tài xế khi đến gần và điều chỉnh hệ thống kiểm soát khí hậu phía sau từ màn hình cảm ứng phía trước.

Những chiếc xe cập nhật cũng được cho là có khả năng báo mòn lốp không đều, trong khi chức năng Autopark hiện có thể xác định các điểm đỗ xe vuông góc.

Ngoài ra, mặc dù ở trạng thái thử nghiệm sớm “Beta” nhưng đây là một tính năng đồng bộ hóa các tùy chọn của người lái bao gồm vị trí ghế, gương và vô lăng, đồng thời cho phép áp dụng chúng trong một chiếc Tesla khác thuộc sở hữu của cùng một chủ sở hữu.

Theo Autoexpress

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.