Theo Reuters, với sự giúp đỡ của chính quyền Thượng Hải, Tesla đã cam kết xây dựng một nhà máy mới trên khu đất gần siêu nhà máy ở Thượng Hải. Nhà máy thứ hai này sẽ có thể bổ sung thêm 450.000 EV vào năng lực sản xuất của Tesla mỗi năm.
Năm 2021, siêu nhà máy ở Thượng Hải đã sản xuất hơn 480.000 chiếc. Việc sản xuất sẽ bao gồm Model 3 và Model Y, đây là những lựa chọn duy nhất mà Tesla có trong phân khúc xe điện.
Nhà sản xuất xe điện của Mỹ đang có kế hoạch biến khu phức hợp thành "trung tâm xuất khẩu xe lớn nhất thế giới”.
Câu hỏi được nhiều người quan tâm là quốc gia nào mà nhà sản xuất xe điện có kế hoạch xuất khẩu những chiếc xe điện này sang? Ấn Độ gần đây đã nói rằng việc dùng ô tô Trung Quốc không phải là “một đề xuất tốt”. Chính phủ Ấn Độ đã hy vọng rằng Tesla sẽ sản xuất ô tô điện tại địa phương. Với thông báo về nhà máy mới của Trung Quốc, điều đó dường như là một khả năng xa vời hoặc thậm chí là một điều sẽ không xảy ra.
Trong khi đó, những khách hàng Ấn Độ đã đặt trước Model 3 từ năm 2016 vẫn đang chờ khoản tiền hoàn lại 1.000 USD mà họ đã trả để có tên trong danh sách khách chờ. Một số người trong số khách hàng cho rằng những gì Tesla đã làm là một “trò lừa đảo”.
Khi công suất tăng thêm đạt được, Tesla có thể tăng doanh số bán hàng tại các quốc gia đã bán ô tô của mình hoặc mở rộng mạng lưới bán hàng sang các khu vực khác, chẳng hạn như Mỹ Latinh. Để có sự hiện diện toàn diện hơn ở đó, Tesla tốt rõ ràng nên có nhiều loại xe giá cả phải chăng hơn để cung cấp, điều này củng cố ý tưởng rằng khoản đầu tư có thể đề cập đến mẫu bên dưới Model 3 mà công ty cho biết họ sẽ thiết kế và phát triển ở Trung Quốc.
Nó bị “gọi nhầm” là Model 2, điều mà cá nhân Elon Musk đã phủ nhận vì Model 3 thậm chí không được gọi là 3: kế hoạch ban đầu là đặt tên nó là Model E. Điều đó là không thể vì Ford đã có nhãn hiệu và quyết định sử dụng nó.
Rất có thể mẫu EV giá cả phải chăng của Tesla này được cho sẽ làm cho nhà máy mới của Trung Quốc có ý nghĩa hơn là chỉ mở rộng sản xuất Model 3 và Model Y.