Tesla phải tạm đóng cửa nhà máy Gigafactory ở Thượng Hải vì dịch Covid-19

Nhà máy ở Thượng Hải rất quan trọng đối với Tesla. Đây là nhà máy sản xuất chủ lực của gã khổng lồ xe điện từ Mỹ xuất khẩu sang châu Âu và các nơi khác ở châu Á.

Tesla phải tạm đóng cửa nhà máy Gigafactory ở Thượng Hải vì dịch Covid-19 - Ảnh 1

Tesla đang có kế hoạch tạm ngừng sản xuất tại nhà máy ở Thượng Hải trong khoảng 4 ngày khi chính quyền địa phương tăng cường các biện pháp hạn chế để đối phó với đại dịch Covid sau khi số ca nhiễm trong thành phố này tăng đột biến.

Theo hãng tin Bloomberg, việc sản xuất sẽ bị tạm dừng vào hôm nay (28/3). Thông tin được một số người liên quan mật thiết đến kế hoạch của Tesla tiết lộ. Tesla cũng chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào liên quan đến thông tin này.

Thượng Hải sẽ lần lượt đóng cửa một nửa thành phố để tiến hành một đợt thử nghiệm hàng loạt nhằm chống lại đợt bùng phát dịch Covid-19 mới, biến nơi đây thành điểm nóng virus lớn nhất của Trung Quốc.

Các khu vực ở phía đông sông Hoàng Phố, nơi đặt nhà máy Tesla, sẽ bị đóng cửa trong 4 ngày bắt đầu từ hôm nay. Tesla vẫn chưa cho nhân viên của mình biết thời gian ngừng hoạt động sản xuất sẽ kéo dài bao lâu, mặc dù nhiều công nhân của hãng sẽ phải đối mặt với việc đóng cửa tại nơi họ sinh sống.

Gigafactory đầu tiên bên ngoài quê hương của Tesla đã sản xuất một nửa số xe của nhà sản xuất ô tô điện vào năm ngoái và đã phải tạm ngừng sản xuất trong hai ngày vào đầu tháng này. Công ty cho biết vào thời điểm đó rằng họ đang nỗ lực hết sức để đảm bảo việc sản xuất có thể tiếp tục tại nhà máy, đồng thời “tích cực hợp tác với chính sách của chính phủ về các cuộc kiểm tra dịch Covid và các biện pháp phòng chống đại dịch có liên quan”.

Nhà máy ở Thượng Hải rất quan trọng đối với Tesla. Công ty coi Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai và đây là nhà máy sản xuất ô tô để xuất khẩu sang châu Âu và các nơi khác ở châu Á.

Hiệp hội Xe du lịch Trung Quốc hồi đầu tháng báo cáo rằng Tesla đã giao 56.515 xe từ nhà máy chỉ trong tháng 2 - 23.200 xe cho thị trường nội địa và 33.315 xe cho xuất khẩu.

Elon Musk, giám đốc điều hành của Tesla, nổi tiếng phản đối nỗ lực của các cơ quan quản lý y tế California khi cơ quan quản lý yêu cầu một nhà máy ở Mỹ đóng cửa trong những ngày đầu của đại dịch. Sau khoảng bảy tuần ngừng hoạt động, Tesla đã mở lại nhà máy Fremont - địa điểm sản xuất ô tô duy nhất ở Mỹ của Tesla vào thời điểm đó.

Cuối cùng, Musk tiếp tục liên quan đến những vấn đề với chính quyền khiến ông chuyển trụ sở của Tesla từ Palo Alto, California đến Austin, Texas vào cuối năm 2021.

Tesla hiện có các nhà máy ô tô ở ba lục địa: Bắc Mỹ, nhà máy ban đầu ở California; Ở Thượng Hải; ở châu Âu, nơi Musk vào tuần trước đã bàn giao những chiếc xe Model Y đầu tiên được sản xuất tại nhà máy mới ở ngoại ô Berlin.

Trong vài tuần nữa, Tesla sẽ tổ chức lễ khai trương nhà máy ô tô thứ tư tại Austin.

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.