Tesla Model S tăng phạm vi lên gấp đôi nhờ pin của… startup mới nổi ở Mỹ

Minh Long

Trong khi Tesla đang bận rộn quảng bá về mức độ tuyệt vời của Model S mới với phạm vi hoạt động hơn 600km, và sau đó trong thực tế có thể đã gây không ít hoài nghi cho khách hàng, Our Next Energy, một công ty khởi nghiệp ở Đông Nam Michigan đang trang bị thêm pin của chính mình vào Model S cũ hơn và đang làm một chuyến đi đường cao hơn gấp đôi của Tesla.

Tesla Model S tăng phạm vi lên gấp đôi nhờ pin của… startup mới nổi ở Mỹ - Ảnh 1

Mặc dù đây vẫn chỉ là pin nguyên mẫu thử nghiệm của startup này, nhưng mục tiêu sẽ trở thành một doanh nghiệp lớn giúp tái cung cấp năng lượng cho những mẫu Tesla cũ để thực hiện những bước tiến dài.

Mặc dù không được cung cấp bất kỳ chi tiết chính xác nào về pin, nhưng giới quan sát giả định rằng loại pin này chứa được nhiều pin hơn so với gói Tesla nguyên bản. Gói Tesla lớn nhất hiện tại có khả năng lưu trữ năng lượng khoảng 100 kWh.

Nếu chúng ta giả định rằng một xe Model S tiêu chuẩn đạt được hiệu suất khoảng 34,83 km/kW trong điều kiện lý tưởng, thì chuyến đi đường dài 1210km đó sẽ tiêu tốn ít nhất 214 kWh. Vì vậy, làm thế nào để bạn lắp được gấp đôi số lượng pin trong cùng một khối lượng? Có vẻ như Our Next Energy đã tìm ra một số thủ thuật đặc biệt về mật độ năng lượng mà Tesla chưa hiểu rõ, đồng thời đóng gói mọi thứ chặt chẽ hơn và với dung sai được xây dựng thủ công mà các nhà máy sản xuất hàng loạt của Tesla không thể quản lý được.

Ở trạng thái ổn định 88km/h trên một lực kế không có sức cản của gió, chiếc xe đã chạy được 1419km với cùng một loại pin đó. Rõ ràng điều đó gần như là không thể, trừ khi bạn đang chạy với vận tốc 100km/h trong suốt quãng đường. Và thử nghiệm này được tiến hành trong nhà ở nhiệt độ hợp lý. Việc đẩy cùng một loại pin đó vào hoạt động để lái xe qua mùa đông Michigan với 1207 km không ngừng là một điều khá ấn tượng. Tất cả quãng đường đã được thực hiện mà không có một điểm dừng nào để tính phí.

Tesla Model S tăng phạm vi lên gấp đôi nhờ pin của… startup mới nổi ở Mỹ - Ảnh 2

Không có sửa đổi nào được thực hiện cho chiếc xe ngoài pin. Có lẽ có một chút lợi thế khí động học đối với sàn phẳng thực sự của gói pin Our Next Energy.

Mujeeb Ijaz, người sáng lập và Giám đốc điều hành của Our Next Energy biết: “Chúng tôi muốn đẩy nhanh việc áp dụng xe điện bằng cách loại bỏ sự lo lắng về phạm vi, điều này đang kìm hãm hầu hết người tiêu dùng hiện nay. Chúng tôi hiện đang tập trung vào việc phát triển loại pin mới có tên là Gemini, cho phép các chuyến đi đường dài chỉ với một lần sạc đồng thời cải thiện chi phí và độ an toàn bằng cách sử dụng các vật liệu bền vững”.

Our Next Energy không cung cấp nhiều thông tin về Gemini ngoài thử nghiệm phạm vi đã nêu và thử nghiệm này được giới thiệu trên trang web của công ty. Cũng không có đề cập đến giá nhưng chắc chắn không hề rẻ.

Công ty Our Next Energy mứoi được thành lập vào năm 2020, tuyên bố pin của họ được thiết kế với trọng tâm là pin hóa học an toàn hơn với các vật liệu bền vững hơn. Công ty có kế hoạch tung ra sản phẩm đầu tiên của mình là một bộ pin có thể cấu hình độc lập được gọi là Aries, có lẽ để lưu trữ năng lượng lưới và dự phòng điện ngoài lưới vào cuối năm nay. Trong đó Gemini cho Tesla Model S dự kiến sẽ được tung ra thị trường vào năm 2023.

Theo Jalopnik

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.