Tesla lập kỷ lục bán hơn 200.000 xe điện trong một quý

Nguyễn Hiếu

Giám đốc điều hành Elon Musk gửi lời chúc mừng toàn thể nhân viên. Ông cho rằng Tesla đã hoàn thành cột mốc quan trọng "mặc dù có nhiều thách thức".

Hôm 2/7, Tesla công bố số liệu giao xe quý II/2021. Theo đó, lần đầu tiên thương hiệu ô tô non trẻ đã sản xuất và giao 201.250 chiếc xe hơi điện trong vòng 3 tháng. Con số này ở quý trước là 185.000.

Theo CNBC, trước khi thông tin chính thức được công bố, nhiều nhà phân tích dự đoán Tesla đạt doanh số từ 193.000 đến 230.000 chiếc.

Tesla có một quý thành công với doanh số kỷ lục. Ảnh: CNET
Tesla có một quý thành công với doanh số kỷ lục. Ảnh: CNET

Ngay sau khi có tin, CEO Tesla Elon Musk đã đăng bài viết lên Twitter để chúc mừng các thành viên.

Doanh số sẽ còn lớn hơn nếu Model S và Model X phiên bản mới được đưa vào lắp ráp sớm. Tesla đã ngừng sản xuất 2 mẫu sedan hàng đầu của mình để chuyển sang thế hệ tiếp theo nhưng quá trình này tốn thời gian hơn bình thường.

Phiên bản hiệu năng cao Model S Plaid dự kiến ra mắt từ tháng 2 nhưng bị lùi lại đến đầu tháng 6 mới chính thức có mặt trên thị trường.

Theo số liệu của Tesla, họ bán được 1.890 chiếc Model S và Model X cao cấp, phần lớn còn lại thuộc về Model 3 và Model Y. Hai xe điện giá rẻ có doanh số đến 199.360 chiếc trong quý II/2021. Tổng cộng trong 3 tháng qua Tesla lắp ráp 206.421 chiếc.

Nhà máy tại Fremont, California vẫn là cơ sở sản xuất chính của Tesla. Ảnh: Tesla.
Nhà máy tại Fremont, California vẫn là cơ sở sản xuất chính của Tesla. Ảnh: Tesla.

Tesla không công bố chi tiết doanh số bán hàng theo khu vực, dòng xe cũng như sản lượng lắp ráp ở các nhà máy. Hiện nay hãng đang sản xuất Model 3 và Y tại cơ sở Thượng Hải (Trung Quốc) và Fremont, California (Mỹ).

Trong quý II, tình hình kinh doanh của Tesla bị ảnh hưởng bởi thực trạng thiếu phụ tùng và việc tăng chi phí sản xuất. Hôm 31/5, CEO Elon Musk từng than thở trên Twitter về việc phải đề ra nhiều cách đối phó với tình trạng chi phí gia tăng, đặc biệt là nguyên liệu thô.

Ngay sau khi công bố doanh số bán hàng quý II/2021, cổ phiếu Tesla lập tức tăng 1,5%. Điều này chứng tỏ các nhà đầu tư tiếp tục đặt niềm tin vào sự phát triển của hãng xe hơi điện do Elon Musk điều hành.

 

Theo CNBC

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.