Vì sao xe điện của Tesla được đánh giá cao hơn các đối thủ?

Minh Long

Hiện tại, không có nhà sản xuất ô tô nào khác trên thế giới có thể so sánh được với xe của Tesla về hiệu suất, phạm vi và giá cả.

Vì sao xe điện của Tesla được đánh giá cao hơn các đối thủ? - Ảnh 1

Nhận xét công bằng thì thật khó để tìm thấy các loại xe điện khác trên thị trường hiện nay có thể sánh ngang với Tesla ngoài các dòng xe sắp tới của Lucid Motors và Rivian vẫn còn cần phải chờ thời gian để chứng minh.

Khi so sánh các thông số kỹ thuật như phạm vi, tốc độ hoặc gia tốc, thật khó để tìm thấy các EV khác thực sự có thể cạnh tranh. So với mặt bằng chung thậm chí Tesla thường rẻ hơn các đối thủ khác ngoài thị trường.

Vì sao xe điện của Tesla được đánh giá cao hơn các đối thủ? - Ảnh 2

Rẻ hơn và thông số kỹ thuật cao hơn (trong nhiều trường hợp), thật khó để không ngưỡng mộ Tesla vì những gì họ đã làm và cách họ đã tạo ra một cuộc cách mạng đối với xe điện trên toàn cầu.

Các phương tiện điện kế thừa của các nhà sản xuất ô tô chính thống dường như kém hơn về các chỉ số hiệu suất khác nhau. Đồng thời, chúng cũng đắt hơn. Có lẽ đây là lý do tại sao Tesla cho đến nay vẫn là nhà sản xuất ô tô giá trị nhất trên thế giới. Đây là những lý do tại sao xe điện tốt nhất là Tesla.

Mạng lưới sạc nhanh

Vì sao xe điện của Tesla được đánh giá cao hơn các đối thủ? - Ảnh 3

Tesla được biết đến sẵn sàng đầu tư xây dựng mạng lưới sạc trên toàn quốc tại Mỹ hiện đại của riêng mình. Do đó, nhiều tài xế hẳn ghen tị và cũng phải tính toán khi mua một chiếc EV mang nhãn hiệu khác khi nhìn vào mạng lưới Tesla.

Nhưng ngoài điều đó, Tesla về cơ bản cũng có thể sử dụng mọi mạng sạc khác. Hoặc ít nhất họ có thể làm được nếu họ có bộ chuyển đổi cho điểm sạc Tesla của họ. Tesla là hãng đầu tiên bắt đầu xây dựng mạng lưới sạc siêu nhanh khổng lồ của mình. Sự đầu tư này hẳn cũng đáng giá khi những hãng khác đang cạnh tranh khốc liệt để bắt kịp Tesla.

Tốc độ

Vì sao xe điện của Tesla được đánh giá cao hơn các đối thủ? - Ảnh 4

Xe Tesla rất nhanh. Trên thực tế, Tesla có một số chiếc xe hợp pháp trên đường phố nhanh nhất hiện có. Tesla Model S Plaid sắp ra mắt có tốc độ tối đa hơn 320 km/h trong khi Tesla Model X Plaid cũng có tốc độ hơn 260km/h.

Ngoài những chiếc Lucid sắp ra mắt, Porsche Taycan Turbo S là một trong những đối thủ gần nhất có thể sánh ngang với Tesla với tốc độ tối đa. Nhưng phải nói rằng Taycan là một chiếc xe thể thao chuyên dụng. Nếu tính cả xe thể thao, chúng ta không thể bỏ qua Tesla Roadster với vận tốc hơn 400km/h.

Khả năng tăng tốc

Vì sao xe điện của Tesla được đánh giá cao hơn các đối thủ? - Ảnh 5

Tesla nổi bật với các sản phẩm của mình trong khả năng tăng tốc. Tesla Model S Plaid có thể đạt vận tốc 100km/h chỉ trong 2,1 giây, Tesla Model X Plaid trong 2,6 giây, trong khi CyberTruck Tri-Motor theo sau với 3,0 giây và Model 3 trong 3,3 giây.

Một cuộc đối đầu cho CyberTruck thực sự có thể được tìm thấy với mẫu Hummer EV sắp tới. Ngoài ra, một lần nữa Porsche Taycan lại về nhất với 2,8 giây. Những chiếc EV khác từ các nhà sản xuất ô tô kế thừa khác đi sau và thường giá bán lẻ của chúng lại cao hơn.

Phạm vi hoạt động

Vì sao xe điện của Tesla được đánh giá cao hơn các đối thủ? - Ảnh 6

Một trong những vấn đề chính để thuyết phục mọi người chuyển sang sử dụng xe điện là vượt qua sự lo lắng về phạm vi sử dụng. Phạm vi sử dụng của Tesla dường như không thể đánh bại (một lần nữa, bỏ qua các công ty khởi nghiệp khác). Audi e-tron chỉ có phạm vi hoạt động 250 km, Ford Mustang Mach E chỉ có 255 km và BMW i4 M50 đạt tối đa 280 km.

Trong khi đó mẫu CyberTruck có khả năng di chuyển đến… 1000km mỗi lần sạc đầy pin ở phiên bản cao cấp nhất. Phạm vi hoạt động của  Model S Plaid là khoảng 630km,

Giá thấp hơn

Mặc dù chi phí trả trước của xe điện đắt tiền và Tesla chắc chắn không hề rẻ, nhưng chúng dường như rẻ hơn các đối tác khác. Ví dụ Audi e-tron GT RS sang trọng có giá khoảng 170.000 USD. Ngược lại, Tesla Model 3 Performance sẽ “chỉ" 56.990 USD.

Công nghệ pin 

Vì sao xe điện của Tesla được đánh giá cao hơn các đối thủ? - Ảnh 7

Giống như QuantumScape và Lucid Motors, Tesla là một trong những nhà đổi mới pin EV hàng đầu. Tesla đã tìm ra những cách mới để giảm lượng nguyên liệu coban của pin và không ngừng nỗ lực để đảm bảo rằng pin của họ vẫn đi đầu trong đổi mới.

Tesla đang nỗ lực giảm chi phí từ khoảng 127 USD/kWh vào năm 2019 xuống còn 56 USD/kWh trong thời gian thích hợp. Họ hy vọng sẽ đạt được điều này trong hai hoặc ba năm nữa, khi pin dự kiến ​​sẽ được sản xuất trên quy mô lớn.

Tất cả các xe Tesla được cho đều cực kỳ an toàn. Điều này một phần là do trọng tâm thấp hơn, nhiều cảm biến hơn.

Kết nối

Vì sao xe điện của Tesla được đánh giá cao hơn các đối thủ? - Ảnh 8

Teslas đều được kết nối với internet và vì vậy chúng liên tục nhận được các bản cập nhật, bao gồm các bản cập nhật an toàn khác nhau. Có khả năng trong tương lai, chúng ta sẽ thấy Teslas hoàn toàn tự lái và lái xe an toàn hơn nhiều so với các đối tác lái xe của con người.

Sự đổi mới

Vì sao xe điện của Tesla được đánh giá cao hơn các đối thủ? - Ảnh 9

Nhiều công ty sản xuất ô tô kế thừa đã cố gắng thay đổi để chuyển sang sử dụng hoàn toàn bằng điện. Nhưng ngược lại, Tesla đã xây dựng toàn bộ bản sắc của mình về một tương lai chạy hoàn toàn bằng điện. Tesla được thành lập hoàn toàn như một công ty sáng tạo chứ không kế thừa từ lĩnh vực sản xuất xe chạy động cơ đốt trong.

Theo Hotcars

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.