Theo đó, từ tháng 9/2022, chủ sở hữu các mẫu xe điện thuộc các thương hiệu khác có thể tới sạc tại hệ thống sạc nhanh vốn chỉ dành cho xe Tesla. Hệ thống Supercharger vốn được đánh giá là đắt đỏ nhất thế giới, dù những con số cụ thể chưa được đưa ra.
Cũng giống phương thức bán hàng trực tiếp tới người tiêu dùng thay vì dựa vào hệ thống đại lý, với hệ thống sạc, Tesla cũng tự đảm nhiệm. Thay vì dựa vào hệ thống sạc của bên thứ ba giống phần lớn các hãng xe khác, Tesla phát triển hệ thống riêng.
Một thập kỷ sau khi có cổng sạc Supercharger đầu tiên, hiện Tesla có hơn 25.000 cổng sạc nhanh tại hơn 2.500 trạm sạc trên khắp thế giới. Cũng không giống các hệ thống sạc của bên thứ ba, như Ionity, Electrify America, hay ChargePoint, chỉ xe Tesla có thể sạc tại hệ thống Supercharger.
Tuy nhiên, Tesla vẫn cho thấy họ cởi mở với ý tưởng chia sẻ hệ thống Supercharger với các hãng ôtô khác, nhưng điều này còn phụ thuộc vào thỏa thuận chia sẻ chi phí.
Từng có thông tin cho rằng Tesla đã đàm phán với các hãng xe khác về ý tưởng trên, nhưng chưa có bất cứ kết quả thực tế nào.
Hồi tuần trước, Bộ trưởng Giao thông Đức Andreas Scheuer cũng cho biết đang thuyết phục hãng xe điện Mỹ mở hệ thống sạc Supercharger cho cả các hãng xe khác sử dụng cùng. Giờ đây, Na Uy là quốc gia đầu tiên được Tesla khẳng định sẽ mở Supercharger cho ôtô điện không phải của Tesla sạc cùng.