Tesla đặt mục tiêu “chốt” phát hành ô tô điện giá rẻ vào năm 2023

Minh Long

Elon Musk mới đây đã khẳng định đang nhắm đến việc phát hành mẫu xe điện có giá chỉ 25.000 USD vào năm 2023.

Tesla đặt mục tiêu “chốt” phát hành ô tô điện giá rẻ vào năm 2023 - Ảnh 1

Elon Musk nói, để có được mức giá mới này, phải nhờ rất nhiều tới nỗ lực sản xuất pin mới của Tesla giúp có thể giảm hơn 50% chi phí pin.

Mẫu xe điện Tesla trị giá 25.000 USD, thường được gọi là “Tesla Model 2”, được ví như một mẫu hatchback chạy điện mới mà Tesla đã và đang lên kế hoạch sản xuất tại Gigafactory Thượng Hải ở Trung Quốc và xuất khẩu ra toàn cầu.

Năm ngoái, Tesla đã công bố kế hoạch thành lập một trung tâm R&D mới ở Trung Quốc để chế tạo xe điện “kiểu Trung Quốc”.

Tesla bắt đầu đệ trình bản thiết kế cho mẫu xe điện cỡ nhỏ do Trung Quốc sản xuất vào mùa hè năm ngoái và bắt đầu thực hiện chương trình ngay sau đó.

Vào thời điểm đó, nhà sản xuất ô tô Mỹ cũng đã công bố bản vẽ thiết kế ban đầu của mẫu xe hatchback cỡ nhỏ chạy điện. Điều đó khiến nhiều người nghĩ rằng đó là định hướng thiết kế và hình thức mà Tesla đang hướng tới cho chiếc xe điện sắp tới.

Tesla đặt mục tiêu “chốt” phát hành ô tô điện giá rẻ vào năm 2023 - Ảnh 2

Mới đây nhất, Elon Musk đã xác nhận rõ ràng hơn về thời gian dự kiến ​​phát hành chiếc xe Tesla mới rẻ hơn trong một cuộc họp toàn công ty.

Các nguồn tin có mặt tại cuộc họp tiết lộ rằng CEO cho biết Tesla đang đặt mục tiêu bắt đầu sản xuất chiếc ô tô điện mới trị giá 25.000 USD vào năm 2023.

Trở lại năm 2019, Tesla đã công bố hình ảnh một chiếc xe không có vô lăng và bàn đạp, đồng thời cho biết mục tiêu là phát hành một chiếc xe như vậy trong vòng hai năm.

Trong cuộc họp, CEO Tesla nói thêm đang đặt cược vào công nghệ quyền tự chủ hoàn toàn cho chiếc xe điện mới của công ty.

Thực tế, Tesla hiện đang cố gắng phát hành phần mềm Full Self-Driving Beta cho đội xe rộng lớn hơn ở Mỹ.

Sau khi phần mềm, thứ vẫn nhận được sự chú ý của người lái, được ra mắt, Tesla sẽ cải thiện nó bằng cách sử dụng dữ liệu từ đội xe và cố gắng làm an toàn hơn nhiều lần so với người lái xe để đạt được sự chấp thuận của cơ quan quản lý để sử dụng nó như một hệ thống tự lái hoàn chỉnh thực sự.

Những tiến bộ đạt được trên mặt trận đó sẽ quyết định liệu chiếc xe Tesla mới có đi kèm vô lăng hay không.

Tesla đặt mục tiêu “chốt” phát hành ô tô điện giá rẻ vào năm 2023 - Ảnh 3

Hồi năm 2020, tại sự kiện Battery Day, CEO của Tesla, Elon Musk và phó chủ tịch Tesla phụ trách kỹ thuật năng lượng Drew Baglino đã trình bày chi tiết về công nghệ pin mới, cũng như nghiên cứu về vật liệu, hoạt động nội bộ và cải tiến sản xuất mà công ty đang phát triển nhằm tạo ra khối pin mạnh mẽ hơn, giá cả phải chăng hơn. Những điều này sẽ cho phép Tesla sản xuất một chiếc xe điện cho người tiêu dùng với mức giá 25.000 USD.

Xa hơn là vào tháng 8/2018, Musk cho biết ông tin rằng công ty sẽ có thể đạt được mục tiêu về mức giá đó trong khoảng ba năm. 

Theo Electrek

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.