Tesla bán gần 500.000 xe trong năm 2020

Nguyễn Hiếu

Bất chấp sự bùng nổ của Covid-19 trên phạm vi toàn cầu khiến cho ngành sản xuất ô tô lao dốc, hãng xe hơi điện non trẻ vẫn đạt doanh số đáng mơ ước.

Hôm 2/1, Tesla thông báo đã sản xuất được 509.737 ô tô điện trong năm 2020, vượt gần 10.000 chiếc so với mục tiêu đã đề ra trước đó. Đồng thời tập đoàn này bán ra 499.550 chiếc, tăng 36% so với năm 2019.

Đây được xem là kỳ tích của Tesla. Trong thời điểm Covid-19 bùng phát trên phạm vi toàn cầu khiến cho nền kinh tế lao đao, nhiều nhà sản xuất ô tô truyền thống phải chật vật duy trì hoạt động, hãng xe điện non trẻ của Elon Musk vẫn tăng trưởng mạnh mẽ.

Doanh số ô tô Tesla tăng mạnh trong khi các đối thủ khác trong ngành phải chật vật tồn tại. Ảnh: AFP.
Doanh số ô tô Tesla tăng mạnh trong khi các đối thủ khác trong ngành phải chật vật tồn tại. Ảnh: AFP.

Con số này có thể cao hơn nếu hãng không phải đóng cửa nhà máy chính tại Fremont, California (Mỹ) từ tháng 3-5 vì dịch bệnh. Riêng trong quý 4/2020, công ty đã sản xuất 179.757 chiếc, tăng 71% so với một năm trước đó, đồng thời đã giao 180.570 chiếc, tăng 61%.

Vào tháng 10 vừa qua, khi Giám đốc điều hành Elon Musk đưa ra mục tiêu bán 500.000 xe trong năm 2020, các nhà phân tích Phố Wall đánh giá doanh số thực tế sẽ thấp hơn khoảng 9.000 chiếc. Tuy nhiên cuối cùng Tesla chỉ thiếu 450 chiếc.

Mức tăng doanh số ấn tượng này không là gì so với sự gia tăng của giá cổ phiếu “điên rồ” 743% trong năm qua. Kết quả kinh doanh giai đoạn 2019-2020 đã chứng minh rằng họ có thể mang đến lợi nhuận liên tục và lâu dài trong tương lai. Điều này giúp các nhà đầu tư mạnh dạn đổ tiền vào cổ phiếu Tesla.

Các nhà sản xuất ô tô khác của Mỹ chưa công bố kết quả kinh doanh năm 2020, nhưng phần lớn đều dự kiến sụt giảm do suy thoái kinh tế và đại dịch.

Cổ phiếu của Tesla tăng liên tục trong 18 tháng qua đã biến công ty này trở thành nhà sản xuất ô tô giá trị nhất trên thế giới. Giá trị vốn hóa thị trường hiện tại của họ tương đương với tổng giá trị của 8 nhà sản xuất ô tô xếp phía sau, bao gồm Toyota, Volkswagen, Daimler, GM, BMW, Honda, Hyundai và Ford.

 

Theo Engadget

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.