Tesla âm thầm trì hoãn ngày ra mắt bán tải điện Cybertruck

An Long

Tesla đã âm thầm chỉnh sửa ngày phát hành mẫu xe bán tải điện Cybertruck sang năm sau trên trang web của mình. Và như vậy, mẫu bán tải điện này "sắp sản xuất vào năm 2022".

Tesla âm thầm trì hoãn ngày ra mắt bán tải điện Cybertruck - Ảnh 1

Tesla đã ám chỉ mục tiêu năm 2021 có thể không thực tế. Elon Musk cho biết vào tháng 1 rằng sẽ chỉ có "một vài đợt giao hàng" Cybertruck vào năm 2021 và số lượng sản xuất đó được đặt cho năm 2022. Mặc dù công ty vẫn giữ tuyên bố đó trong báo cáo hàng quý vào tháng 7, nhưng công ty chỉ mới hoàn thành thiết kế kỹ thuật cho mẫu EV này.

Sự trì hoãn này có thể đặt ra một thách thức cạnh tranh cho Tesla. Hummer EV của GMC hiện đã sẵn sàng đánh bại Cybertruck về mặt chậm trễ. Ngay cả khi có những thất bại, Rivian vẫn sẽ phát hành chiếc xe tải R1T của mình vào tháng 9. Và trong khi chiếc F-150 Lightning của Ford sẽ ra mắt trước mùa xuân năm 2022, Cybertruck có thể đã đánh mất lợi thế của người đi đầu.

Tuy nhiên, sự chậm trễ là không đáng ngạc nhiên. Phần thân thép cán nguội của Cybertruck yêu cầu các kỹ thuật sản xuất độc đáo và đó là chưa kể các rào cản kỹ thuật rộng hơn như hệ thống ba động cơ. Tesla cũng được biết đến với thời gian biểu lạc quan phù hợp với thực tế sản xuất. Tuy nhiên, nhà sản xuất ô tô ít nhất có thể tin tưởng vào nhu cầu người mua bị dồn nén, sẽ mang lại thành công rực rỡ khi Cybertruck ra đời. Với hơn 1 triệu đơn đặt mua trước Cybertruck, Tesla có thể gặt hái nhiều nhu cầu sở hữu bán tải điện.

 

Theo Gizmodo

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.