Hình ảnh “cô gái tóc vàng” hay nói cách khác là “cô gái siêu xe”, thậm chí quen thuộc hơn là “Supercar Blondie” không hề xa lạ với giới yêu xe. Supercar Blondie cuốn hút bởi những video hấp dẫn của cô. Vẻ đẹp trẻ trung, tự nhiên xuất hiện bên những siêu xe, siêu xe hiếm gặp, siêu xe có khi của thời tương lai.
Giờ đây, Supercar Blondie lại một lần nữa gây cuốn hút không kém, khi mức thu nhập của cô được tiết lộ.
Supercar Blondie là Instagrammer xe hơi có ảnh hưởng nhất và thu nhập cao nhất, ở mức 1,4 triệu USD/năm (gần 33 tỷ đồng/năm).
Supercar Blondie tên thật là Alex Hirschi, sinh năm 1985. Cô là một thành viên Instagram có sức ảnh hưởng lớn và kiếm được rất nhiều tiền.
Theo khảo sát được trang web so sánh dịch vụ tài chính của Anh GoCompare, Supercar Blondie có thể kiếm được 1,4 triệu USD mỗi năm. Alex Hirschi là người Australia nhưng sống ở Dubai, trở thành người truyền thông xã hội cho các video về những chiếc xe thể thao cao cấp.
Mức thu nhập khủng của “cô gái tóc vàng” đến từ các bài đăng được các hãng tài trợ trên mạng xã hội. GoCompare ước tính Supercar Blondie có thể yêu cầu khoảng 31.000 USD cho một bài đăng được trả tiền trên Instagram. Ngoài ra, danh sách tính toán này còn chưa bao gồm các khoản giao dịch hoặc các nguồn thu nhập khác.
Instagram đã thực sự đã khiến cuộc sống của cô xoay 180 độ khi Hirschi từ bỏ công việc hàng ngày là một người dẫn chương trình phát thanh vào năm 2017, để tập trung vào kênh truyền thông xã hội riêng. Bây giờ sau ba năm, cô đã một “đế chế” gồm rất nhiều người theo dõi, cụ thể là 17 triệu người theo dõi trên Facebook, 1,2 triệu trên TikTok, 6,1 triệu trên Instagram và 3,6 triệu trên YouTube.
Cô gái Dubai trở thành một nhân vật có ảnh hưởng rộng lớn về ô tô trên mạng xã hội, và đã lọt vào danh sách người giàu mới. Hirschi là người có thu nhập khủng trong ngành công nghiệp chủ yếu do nam giới thống trị.
“Những gì tôi mang lại cho các nhãn hiệu là sự khác biệt và nếu họ muốn tôi, họ phải biết họ không chỉ phải trả theo tỷ lệ CPM (chi phí mà một nhà quảng cáo phải trả)”, Hirschi nói.
Để có được 2 triệu người theo dõi từ mức 50.000 người trong một thời gian ngắn như vậy nghĩa là cô đã làm việc rất chăm chỉ, tự làm mọi thứ từ chăm sóc tài khoản đến quay phim và biên tập video.
“Mỗi ngày tôi sáng tạo ra các video độc đáo, ra ngoài và săn tìm những thứ thú vị mà mọi người muốn xem”, cô nói.