Cụ ông 78 tuổi mua và lái siêu xe McLaren 720S Spider

Phương Vy

Một cụ ông 78 cực “ngầu” đã chi 400.000 USD để tậu một chiếc McLaren 720S Spider và thường xuyên lái siêu xe này. Lý do ở đây là một câu hỏi rất đơn giản: tại sao lại không?

Cụ ông 78 tuổi mua và lái siêu xe McLaren 720S Spider - Ảnh 1

Không khó để “giải mã” độ tuổi của những người mua siêu xe. Những người trẻ tuổi thường ít khi sắm siêu xe vì họ chưa có đủ khả năng tài chính, trừ phi họ là “rich kids” (con nhà giàu) hoặc có một dự án khởi nghiệp rất thành công.

Ngược lại, những người lớn tuổi cũng thường không tìm đến với những “xế hộp” với hiệu năng cao, dù nhiều người trong số họ có tiền. Việc lái một cỗ máy với số mã lực “khủng” vốn không phù hợp với một cụ ông hay cụ bà - những người thường có vấn đề về xương khớp hay tim mạch.

Tuy vậy, ông lão Henry Harrfeldt lại là một câu chuyện hoàn toàn khác. Dù đã 78 tuổi, cụ ông này vẫn sắm một chiếc McLaren 720S Spider. Ngạc nhiên hơn, cụ còn lái siêu xe giá 400.000 USD này thường xuyên. Số km trên đồng hồ đo đường trên chiếc xe của cụ đã đạt con số 4.000 km.

Cũng cần phải nói thêm rằng cụ Harrfeldt không phải là một người bình thường. Cụ có am hiểu sâu sắc về xe cộ và việc lái xe, và cụ thưởng thức việc điều khiển một chiếc xe thay vì xem đây là một công việc bắt buộc. Cụ đặc biệt thích thú với khả năng tốc độ của 720S, chiếc xe được trang bị động cơ có công suất 710 mã lực.

Ngoài siêu xe McLaren, cụ Harrfeldt còn sở hữu một chiếc AC Cobra 40 năm tuổi, một chiếc Ford GT40 đã 35 năm tuổi, và một xe đua. Qua những chiếc xe mà cụ có trong tay, có thể thấy cụ là một người mê tốc độ, và hợp hơn cả với sở thích này của cụ chính là chiếc 720S.

Theo Motor1

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.