Chiếc Lamborghini này được làm từ 3.696 miếng ghép, siêu xe đắt nhất của Lego

Thật không hổ danh với mức giá "cắt cổ" của phiên bản giới hạn mẫu Lamborghini Sian, siêu xe thu nhỏ cũng là bộ đồ chơi đắt nhất của Lego

Bộ lego Technic Lamborgini Sian FKP 37 có tỷ lệ 1/8 so với mẫu xe ngoài đời thật
Bộ lego Technic Lamborgini Sian FKP 37 có tỷ lệ 1/8 so với mẫu xe ngoài đời thật

Thế giới Lego luôn cuốn hút và say mê mọi người ở mọi lứa tuổi. Từ những đứa trẻ yêu thích xây dựng (và phá hủy) những lâu đài khổng lồ, cho đến những người  trưởng thành đam mê lắp ráp các tác phẩm nghệ thuật phức tạp, thương hiệu Lego đầy tính biểu tượng đã trở thành một cái tên quen thuộc trong nhiều thế hệ.

Ngay cả khi bạn chưa bao giờ có một bộ Lego khi còn bé, chắc chắn bạn sẽ ghen tị với những người có lego.

Năm 1977, Lego đã giới thiệu loạt tác phẩm Expert Builder, yêu cầu khả năng lắp ráp tiên tiến hơn (hoặc chăm chỉ hơn), đòi hỏi nhiều thời gian và công sức hơn.

Expert Builder đã dần trở thành series Lego Technic cao cấp, cao cấp hơn mà chúng ta biết và yêu thích ngày nay.

Và chúng ta có bộ Lego Technic Lamborgini Sian FKP 37.

Lego Technic Lamborghini Sian FKP 37 dựa trên mẫu xe Lamborghini ngoài đời thực cùng tên. Đây là bước đầu tiên tiến vào thị trường siêu xe hybrid của nhà sản xuất ô tô “siêu bò”.

FKP 37 chính là những từ viết tắt của Ferdinand Karl Piëch (sinh năm 1937), người từng là Giám đốc điều hành của Tập đoàn Volkswagen và giám sát hoạt động thâu tóm các công ty khác dưới trướng Tập đoàn ô tô Volkswagen, như Bentley và tất nhiên cả Lamborghini.

Bộ lego Technic Lamborgini Sian FKP 37 có tỷ lệ 1/8 so với mẫu xe ngoài đời thật, vì thế nó cũng có giá cả phải chăng hơn rất nhiều, khoảng 380 USD, so với mức giá 3,7 triệu USD của chiếc xe thật.

Chiếc Lamborghini này được làm từ 3.696 miếng ghép, siêu xe đắt nhất của Lego - Ảnh 1

Mang màu sơn màu xanh lá cây, Lego Technic Lamborghini Sian thật sự ấn tượng sau khi lắp ráp hoàn tất. Sau tất cả, bộ Lamborghini Sian là một tác phẩm nghệ thuật ô tô tuyệt đẹp. Bộ sản phẩm cực kỳ chi tiết, hoàn chỉnh với các bộ phận chuyển động giúp cho lắp ráp chiếc xe trở nên thú vị hơn.

Bao gồm 3.696 bộ phận riêng lẻ, bộ Lego Technic Lamborghini Sian mất khoảng 12 giờ để lắp ráp hoặc nhiều hơn nếu bạn chưa quen lắp Lego.

Chiếc Lamborghini này được làm từ 3.696 miếng ghép, siêu xe đắt nhất của Lego - Ảnh 2

Mặc dù Lego Technic chỉ bằng 1/8 kích thước của Lamborghini Sian thật, nhưng nó không hề nhỏ bé chút nào. Khi lắp ráp hoàn chỉnh, mô hình hoàn thành có kích thước dài 23 inch (58,4 cm), rộng 9 inch (23 cm) và cao 5 inch (13 cm).

Nhưng có lẽ nét nổi bật nhất của toàn bộ bộ lego là sự hiện diện và tập trung vào các bộ phận chuyển động.

Giống như bộ cửa kéo lên trên:

Chiếc Lamborghini này được làm từ 3.696 miếng ghép, siêu xe đắt nhất của Lego - Ảnh 3

Hoặc cánh lướt gió phía sau, có thể nâng lên hoặc hạ xuống:

Chiếc Lamborghini này được làm từ 3.696 miếng ghép, siêu xe đắt nhất của Lego - Ảnh 4

Và thậm chí cả tay lái, có thể quay cả hai bánh trước:

Chiếc Lamborghini này được làm từ 3.696 miếng ghép, siêu xe đắt nhất của Lego - Ảnh 5

Lego Technic Lamborghini Sian có thể có những yếu tố khác khiến bộ sản phẩm trở nên hấp dẫn hơn đối với những người đam mê siêu xe khó tính và cả những người hâm mộ Lego - như sự hiện diện của một chiếc Lamborghini V12 theo phong cách Lego ở phía sau xe. 

Lego Technic Lamborghini Sian là một minh chứng cho sức mạnh của hãng xe Ý trong thế giới siêu xe. Và xét cho cùng, con bò đực hung hãn là một trong những biểu tượng dễ nhận biết nhất trong lịch sử ô tô.

Chiếc Lamborghini này được làm từ 3.696 miếng ghép, siêu xe đắt nhất của Lego - Ảnh 6

Theo Lamborghini, Sian có kích thước đầy đủ có thể tăng tốc từ 0 đến 100 km/h trong 2,8 giây, đạt tốc độ tối đa là 350km/h.

Không sản xuất nhiều, mẫu xe sẽ chỉ có số lượng giới hạn 63 chiếc trên toàn thế giới, Sian trở thành một siêu xe thèm muốn của những người có “túi tiền lớn” hoặc tài khoản ngân hàng khủng.

Nếu không thể mua một chiếc xe như vậy, nhưng lại đam mê xe, bạn có thể dành hàng giờ để lắp ráp chiếc Lamborghini Sian của riêng mình!

Giá 380 USD, Lego Technic Lamborghini Sian FKP 37 trở thành bộ xe lego đắt nhất mà thương hiệu đồ chơi này từng bán. Và hiện tại, nó đã được bán hết trên trang web Lego chính thức.

Theo Mashable

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.