Chiếc sedan phiên bản cao cấp nhất của hãng xe Nhật Bản, với tên gọi Subaru WRX STI 2019 đã ra mắt thị trường Mỹ, kèm mức giá bán cao ngất ngưởng. Với mức giá niêm yết 64.880 USD, tương đương hơn 1,5 tỷ đồng, chưa bao gồm bất kỳ khoản thuế, phí nào, mẫu xe này đã chính thức trở thành chiếc Subaru có giá bán cao nhất từ trước tới nay.
Theo thông tin của hãng Subaru, xe sẽ được xuất khẩu nguyên chiếc từ Nhật Bản sang Mỹ, ngay trong tháng 11 tới đây, như một món quà để tri ân xứ sở cờ hoa, nhân dịp hãng xe Nhật Bản đạt mốc 10 triệu sản phẩm bán ra, WRX STI S209 sẽ được bán ra duy nhất tại thị trường Mỹ, với số lượng giới hạn chỉ 209 chiếc. Đây là mẫu xe đầu bảng, thuộc dòng S-line STI, vốn nổi tiếng với hiệu năng tuyệt vời và doanh số cực kỳ ấn tượng của Subaru (tính từ khi mẫu xe ra mắt, vào năm 2015 cho tới nay).
Trong một thử nghiệm tải nặng, mô phỏng điều kiện sedan chở người trong đô thị, Subaru WRX STI S209 2019 có khả năng tăng tốc 0 - 100 Km/h dưới 5 giây và vận tốc cực đại có thể đạt xấp xỉ 270 Km/h. Khi hạ bớt tải trọng, mẫu xe này hoàn toàn có thể đạt thành tích ấn tượng hơn. Các chuyên gia đã được vần vô-lăng chiếc xe này, đều nhận xét nó chính là mẫu WRX nhanh nhất, cho cảm giác lái sắc bén nhất, và hoàn thiện chỉn chu nhất của nhà Subaru.
Tuy nhiên, nó không được thiết kế bởi 120 kỹ sư ôtô thuộc Subaru Tecnica International, đóng tại Gunma, Nhật Bản, tạo ra. Mà cỗ máy trang bị động cơ boxer nổi tiếng, với 4 xy-lanh, dung tích 2.5 L và sức mạnh 341 mã lực, được lắp ráp hoàn toàn bằng tay, tại một phân xưởng nhỏ, chuyên về dòng xe STI, ở Kiryu, Nhật Bản. Đây chính là nơi sản sinh ra những "con quái vật" từng tham gia giải đua huyền thoại World Rally Championship, hay mới đây hơn, là giải đua 24 Hours Nürburgring.
Tuy nhiên, dây chuyền sản xuất thủ công WRX STI 2019 chỉ có thể cho xuất xưởng được 2-3 chiếc STI một ngày, nên trong thời gian đầu, hãng xe Nhật Bản sẽ gặp khó khăn trong việc đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Mức giá niêm yết 1,5 tỷ hoàn toàn sẽ khiến những khách hàng phổ thông quay mặt với Subaru WRX STI 2019. Nhưng với số lượng hạn chế, chỉ 209 chiếc bán ra, chắc chắn đây là mẫu xe được hãng nhắm tới đối tượng khách hàng trung thành với thương hiệu Nhật Bản.