Subaru đã cán mốc 10 triệu xe bán ra tại Mỹ

Subaru đã cán mốc 10 triệu xe bán ra tại Mỹ. Chiếc xe đánh dấu cột mốc quan trọng này là một chiếc Impreza 2019 màu trắng.

Chỉ sau hơn một năm, kể từ khi Subaru kỷ niệm dấu mốc 50 năm tiến vào thị trường xe hơi Mỹ, hãng xe tới từ Nhật Bản đã cán đổ một cột mốc có ý nghĩa rất quan trọng: bán ra chiếc xe thứ 10 triệu tại xứ sở cờ hoa. Dấu mốc này cho thấy Subaru đã tiến nhanh như thế nào trên biểu đồ kinh doanh xe hơi tại Mỹ.

Phải mất đén 41 năm để hãng xe hơi từ xứ sở mặt trời mọc mới có thể bán được 5 triệu xe trên đất Mỹ. Đây được coi là một cú chuyển mình vô cùng ngoạn mục, kể từ khi Subaru chân ướt chân ráo, bắt đầu kinh doanh những mẫu xe đô thị nhỏ gọn “Kei car” đầu tiên – vốn mang tiếng là chiếc xe không an toàn nhất được lăn bánh trên đất Mỹ, cho tới hiện tại, với chiếc SUV mũi nhọn Subaru Outback – mẫu xe wagon dẫn đầu phân khúc, với khả năng off-road vô cùng ấn tượng.

Mất tới 41 năm để Subaru bán được 5 triệu xe đầu tiên trên đất Mỹ, nhưng chỉ chưa tới 9 năm sau,Subaru đã làm được điều tương tự. Ảnh: Subaru Nate Wade.
Mất tới 41 năm để Subaru bán được 5 triệu xe đầu tiên trên đất Mỹ, nhưng chỉ chưa tới 9 năm sau,Subaru đã làm được điều tương tự. Ảnh: Subaru Nate Wade.

Hãng xe Nhật Bản tiến vào thập kỷ 2010 với một mục tiêu vô cùng rõ ràng, đó là làm sao đạt được mức tăng trưởng tối đa, và hơn hết là bán được thêm 5 triệu chiếc xe nữa, trước khi tới giai đoạn 2020. Công thức của Subaru vô cùng đơn giản: mở rộng và đồng thời vẫn giữ nguyên những giá trị cốt lõi.

Đại lý Subaru cùng với khách hàng vui mừng kỷ niệm dấu mốc vô cùng ý nghĩa này.  Ảnh: Subaru Nate Wade.
Đại lý Subaru cùng với khách hàng vui mừng kỷ niệm dấu mốc vô cùng ý nghĩa này.  Ảnh: Subaru Nate Wade.

Chiếc Impreza 2019 mang dấu mốc thứ 10 triệu sẽ không nằm im trong bảo tàng. Nó đã được chi nhánh Nate Wade – đại lý Subaru lâu đời nhất ở Mỹ giao cho khách hàng. Chiếc xe mang ý nghĩa vô cùng quan trọng này cũng đã được đăng ký biển số tại thành phố Salt Lake, thuộc bang Utah, Mỹ. Ông Craig Harmon – người mua chiếc xe để tặng cho con gái, thậm chí còn không biết gì về điều này, cho đến khi thấy chùm bóng bay với số “10” được treo ở trước cửa đại lý. Chi nhánh Subaru Nate Wade thậm chí còn được bài trí lại toàn bộ nội thất, để chào đón dấu mốc có ý nghĩa vô cùng quan trọng này.

Gia đình ông Harmon rất bất ngờ và vui mừng, khi là khách hàng vinh dự mua chiếc Subaru thứ 10 triệu.  Ảnh: Subaru Nate Wade.
Gia đình ông Harmon rất bất ngờ và vui mừng, khi là khách hàng vinh dự mua chiếc Subaru thứ 10 triệu.  Ảnh: Subaru Nate Wade.

Chiếc Subaru Impreza của gia đình ông Harmon vẫn sẽ tiếp tục lăn bánh trên những cung đường đèo dốc của dãy núi Rocky như bao chiếc xe bình thường khác. Hãng Subaru cũng không có kế hoạch xuất xưởng phiên bản giới hạn của chiếc xe để kỷ niệm dấu mốc này. Thay vào đó, Subaru sẽ tiếp tục tập trung vào việc chinh phục những kỷ lục kinh doanh mới trong tương lai.

Autoblog

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.