Chỉ sau hơn một năm, kể từ khi Subaru kỷ niệm dấu mốc 50 năm tiến vào thị trường xe hơi Mỹ, hãng xe tới từ Nhật Bản đã cán đổ một cột mốc có ý nghĩa rất quan trọng: bán ra chiếc xe thứ 10 triệu tại xứ sở cờ hoa. Dấu mốc này cho thấy Subaru đã tiến nhanh như thế nào trên biểu đồ kinh doanh xe hơi tại Mỹ.
Phải mất đén 41 năm để hãng xe hơi từ xứ sở mặt trời mọc mới có thể bán được 5 triệu xe trên đất Mỹ. Đây được coi là một cú chuyển mình vô cùng ngoạn mục, kể từ khi Subaru chân ướt chân ráo, bắt đầu kinh doanh những mẫu xe đô thị nhỏ gọn “Kei car” đầu tiên – vốn mang tiếng là chiếc xe không an toàn nhất được lăn bánh trên đất Mỹ, cho tới hiện tại, với chiếc SUV mũi nhọn Subaru Outback – mẫu xe wagon dẫn đầu phân khúc, với khả năng off-road vô cùng ấn tượng.
Hãng xe Nhật Bản tiến vào thập kỷ 2010 với một mục tiêu vô cùng rõ ràng, đó là làm sao đạt được mức tăng trưởng tối đa, và hơn hết là bán được thêm 5 triệu chiếc xe nữa, trước khi tới giai đoạn 2020. Công thức của Subaru vô cùng đơn giản: mở rộng và đồng thời vẫn giữ nguyên những giá trị cốt lõi.
Chiếc Impreza 2019 mang dấu mốc thứ 10 triệu sẽ không nằm im trong bảo tàng. Nó đã được chi nhánh Nate Wade – đại lý Subaru lâu đời nhất ở Mỹ giao cho khách hàng. Chiếc xe mang ý nghĩa vô cùng quan trọng này cũng đã được đăng ký biển số tại thành phố Salt Lake, thuộc bang Utah, Mỹ. Ông Craig Harmon – người mua chiếc xe để tặng cho con gái, thậm chí còn không biết gì về điều này, cho đến khi thấy chùm bóng bay với số “10” được treo ở trước cửa đại lý. Chi nhánh Subaru Nate Wade thậm chí còn được bài trí lại toàn bộ nội thất, để chào đón dấu mốc có ý nghĩa vô cùng quan trọng này.
Chiếc Subaru Impreza của gia đình ông Harmon vẫn sẽ tiếp tục lăn bánh trên những cung đường đèo dốc của dãy núi Rocky như bao chiếc xe bình thường khác. Hãng Subaru cũng không có kế hoạch xuất xưởng phiên bản giới hạn của chiếc xe để kỷ niệm dấu mốc này. Thay vào đó, Subaru sẽ tiếp tục tập trung vào việc chinh phục những kỷ lục kinh doanh mới trong tương lai.