Stellantis triệu hồi gần 20.000 xe minivan plug-in hybrid vì nguy cơ hỏa hoạn

Khôi Nguyên

Stellantis, công ty mẹ của Chrysler đang thực hiện việc triệu hồi 19.808 chiếc minivan plug-in hybrid và kêu gọi các chủ sở hữu ngừng sạc lại chúng, sau khi có báo cáo về 12 vụ cháy xe đang đỗ.

Stellantis triệu hồi gần 20.000 xe minivan plug-in hybrid vì nguy cơ hỏa hoạn - Ảnh 1

Nhà sản xuất ô tô này cho biết đợt triệu hồi bao gồm các xe Chrysler Pacifica Hybrid đời 2017-2018. Tất cả đều đã đỗ và tắt máy, trong khi có 8 chiếc được kết nối với bộ sạc. Stellantis cho biết chưa ghi nhận bất kỳ thương tích hoặc tai nạn liên quan nào.

Stellantis khuyên chủ sở hữu không nên sạc lại xe và đậu xe cách xa các công trình kiến ​​trúc và các phương tiện khác. Hiện tại, nhà sản xuất này vẫn đang làm việc để xác nhận nguyên nhân của các vụ cháy.

Cục An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ từ chối bình luận về đợt triệu hồi này. Đợt triệu hồi bao gồm 16.741 xe ở Mỹ, 2.317 xe ở Canada và 750 xe khác bên ngoài Bắc Mỹ.

Các nhà sản xuất ô tô khác trước đó đã phải đối mặt với vấn đề cháy nổ với xe plug-in hybrid hoặc xe chạy điện hoàn toàn.

Đơn cử như General Motors Co đã ngừng sản xuất xe điện Chevrolet Bolt của mình vào tháng 8 và đã kéo dài thời hạn đó đến cuối tháng này.

Nhà sản xuất ô tô lớn nhất của Mỹ hồi tháng 8 đã mở rộng đợt triệu hồi Bolt lên hơn 140.000 xe để thay thế các mô-đun pin sau một loạt vụ cháy. GM cũng đã tạm dừng vô thời hạn doanh số bán lẻ xe Bolt mới.

Theo Channelnewsasia

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.