Stellantis đạt được thỏa thuận cung cấp lithium phục vụ điện khí hoá

Minh Long

Thỏa thuận này sẽ hỗ trợ cung cấp nguyên liệu thô chính cho các gói pin xe điện đã khử cacbon.

Stellantis đạt được thỏa thuận cung cấp lithium phục vụ điện khí hoá - Ảnh 1

Liên minh sản xuất ô tô lớn thứ 4 thế giới vừa công bố việc ký kết một thỏa thuận ràng để Vulcan cung cấp pin lithium hydroxit ở châu Âu để sử dụng trong các phương tiện điện khí hóa cho Tập đoàn Stellantis. Thỏa thuận kéo dài 5 năm yêu cầu các chuyến hàng sẽ bắt đầu vào năm 2026.

Thoả thuận này nhận được sự quan tâm đặc biệt bởi Vulcan là một phần của chiến lược điện khí hóa Stellantis, nhằm đảm bảo sự sẵn có đầy đủ của các nguyên liệu thô quan trọng cho các gói pin xe điện.

Liên minh Stellantis có kế hoạch đầu tư hơn 30 tỷ euro đến năm 2025 vào điện khí hóa và phát triển phần mềm, đồng thời đặt mục tiêu tiếp tục đạt hiệu quả cao hơn 30% so với ngành công nghiệp liên quan đến tổng chi phí Capex và R&D so với doanh thu.

“Stellantis đang tiến tới chiến lược điện khí hóa bằng tốc độ và sức mạnh. Thỏa thuận này là bằng chứng nữa cho thấy chúng tôi có tinh thần cạnh tranh để thực hiện các cam kết của mình”, Michelle Wen, Giám đốc Chuỗi cung ứng và Mua hàng của Stellantis cho biết. “Quyền tự do đi lại an toàn, sạch và giá cả phải chăng thể hiện sự kỳ vọng mạnh mẽ của xã hội chúng ta và chúng tôi cam kết thực hiện vấn đề đó”.

Stellantis đặt mục tiêu hơn 70% doanh số bán xe của mình ở châu Âu và hơn 40% doanh số bán xe ở Mỹ sẽ là xe phát thải thấp (LEV) vào năm 2030. Mỗi thương hiệu trong số 14 thương hiệu xe mang tính biểu tượng của công ty đều cam kết cung cấp những sản phẩm tốt nhất.

Dự án Vulcan Zero Carbon Lithium ™ ở Thung lũng Upper Rhine ở Đức sử dụng năng lượng địa nhiệt để sản xuất chất lượng pin lithium hydroxide từ nước muối mà không sử dụng nhiên liệu hóa thạch và sử dụng nước tối thiểu, giảm thiểu việc tạo ra carbon trong chuỗi cung ứng kim loại pin.

“Thỏa thuận bao tiêu với Stellantis phù hợp với sứ mệnh của chúng tôi là khử cacbon trong chuỗi cung ứng pin lithium ion và xe điện. Dự án Vulcan Zero Carbon Lithium ™ cũng có ý định giảm khoảng cách vận chuyển hóa chất lithium vào Châu Âu và vị trí của chúng tôi ở Đức, gần với các gigafactory của Stellantis ở Châu Âu, phù hợp với chiến lược này. Chúng tôi mong muốn có một mối quan hệ lâu dài và hiệu quả giữa Vulcan và Stellantis khi làm việc để đạt được sự bền vững chung và tham vọng khử cacbon”, Tiến sĩ Francis Wedin, Giám đốc điều hành Vulcan cho biết.

Vulcan sẽ cung cấp cho Stellantis tối thiểu 81.000 tấn và tối đa 99.000 tấn lithium hydroxit trong thời hạn 5 năm của thỏa thuận.

Thỏa thuận cung cấp phụ thuộc vào việc bắt đầu thành công hoạt động thương mại tại cơ sở Vulcan và đủ tiêu chuẩn sản phẩm.

Theo Automotiveworld

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.