GM, Ford và Stellantis mạnh tay với chính sách tiêm chủng Covid-19 bắt buộc

Khôi Nguyên

Ford, General Motors và Stellantis sẽ đưa ra các chính sách tiêm chủng bắt buộc COVID-19 tại các cơ sở ở Canada, bất chấp việc liên minh Unifor gần đây đã yêu cầu trì hoãn việc triển khai.

GM, Ford và Stellantis mạnh tay với chính sách tiêm chủng Covid-19 bắt buộc  - Ảnh 1

Chủ tịch Unifor National, Jerry Dias cho biết mặc dù công đoàn ủng hộ các chính sách tiêm chủng, nhưng họ lo ngại những nhân viên lâu năm có thể bị chấm dứt hợp đồng nếu họ chọn không tiêm chủng.

“Thành thật mà nói, chúng tôi không đồng ý rằng bằng cách nào đó chúng tôi có thể có một nhân viên cấp cao, một thành viên cấp cao, một người 25 năm thâm niên có thể bị chấm dứt hợp đồng”, Jerry Dias nhấn mạnh.

Văn phòng quốc gia của công đoàn gần đây cũng đã gửi thư cho Ford, General Motors và Stellantis nêu rõ những lo ngại của họ về việc nhân viên được yêu cầu tiêm phòng hoặc có thể bị chấm dứt hợp đồng.

Mặc dù vậy, ba nhà sản xuất ô tô đang đẩy mạnh lịch trình ban đầu của họ để bắt buộc nhân viên tiêm phòng. General Motors sẽ là đơn vị đầu tiên thực hiện nhiệm vụ tiêm chủng từ ngày 12 tháng 12 và tiếp theo là Stellantis vào ngày 17 tháng 12 và Ford vào ngày 3 tháng 1 năm 2022.

Các thành viên của Công đoàn 707 đơn vị đã được thông báo vào đầu tuần này rằng ủy ban thương lượng đang tổ chức các cuộc thảo luận với Ford về chính sách của họ.

“Chúng tôi tin rằng công ty có cơ hội thực hiện một chính sách hợp lý bao gồm các giải pháp thay thế có thể thực hiện nghĩa vụ của họ để cung cấp một nơi làm việc an toàn cho tất cả nhân viên”, ủy ban cho biết trong một bản cập nhật cung cấp cho các thành viên.

GM xác nhận rằng họ cũng đã nhận được thư từ liên minh về nhiệm vụ này nhưng không trì hoãn việc thực hiện.

“Chúng tôi cam kết thực hiện một cách tiếp cận công bằng và hợp lý khi chính sách có hiệu lực”, nhà sản xuất ô tô cho biết trong một tuyên bố chính thức.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.