Sony và Honda có thể tích hợp game vào xe điện năm 2025

Khôi Nguyên

Sony Honda Mobility cho rằng lợi thế của họ so với Tesla sẽ đến từ việc thú vị hơn, vì vậy, liên doanh sẽ tận dụng danh mục nội dung khổng lồ của Sony trong trò chơi, giải trí và âm nhạc.

Sony và Honda có thể tích hợp game vào xe điện năm 2025 - Ảnh 1

Chủ tịch Sony Honda Mobility, Izumi Kawanishi, đã nói trong một cuộc phỏng vấn mới đây với tờ Financial Times của Vương quốc Anh rằng họ đang tìm cách sử dụng yếu tố giải trí của Sony để cạnh tranh với Tesla trên thị trường xe điện.

Danh mục nội dung, dịch vụ và công nghệ của Sony sẽ trở thành một phần của EV trong tương lai được lên kế hoạch ra mắt vào năm 2025, mở ra cơ hội cho một chiếc ô tô hỗ trợ chơi PS5 chỉ trong vài năm tới.

Cách đây chưa lâu, tờ Car and Driver đã gợi ý rằng các công ty ô tô nên thêm gia vị cho các dịch vụ ô tô điện của họ và khiến mọi thứ trở nên kỳ lạ hơn một chút. Xét cho cùng, sức mạnh và khả năng tăng tốc rất dễ xuất hiện trong thế giới xe điện, để lại những đặc điểm tính cách chính như một lĩnh vực tăng trưởng hấp dẫn. Có lẽ để hiện thực hoá điều này, Sony Honda Mobility, thỏa thuận liên doanh giữa nhà sản xuất ô tô và gã khổng lồ công nghệ, đã thảo luận về cơ hội đưa công nghệ của Sony vào phương tiện của công ty.

Trong một cuộc phỏng vấn với Financial Times, chủ tịch Sony Honda Mobility Izumi Kawanishi nhấn mạnh: "Sony có nội dung, dịch vụ và công nghệ giải trí có thể di chuyển mọi người. Chúng tôi đang điều chỉnh những tài sản này cho phù hợp với tính di động và đây là thế mạnh của chúng tôi để chống lại Tesla”. Ông cũng cho biết công ty có kế hoạch điều chỉnh cách thức chế tạo EV sắp tới và sẽ "phát triển một chiếc ô tô dưới dạng phần cứng phục vụ cho giải trí".

Không chỉ thế, Kawanishi đã chỉ trích Tesla về việc nhà sản xuất EV này "không cung cấp bất kỳ dịch vụ nội dung nào" khi nói đến giải trí.

Sony được biết đến với việc sản xuất nhiều loại sản phẩm công nghệ, bao gồm cả loa và màn hình, khiến chúng ta kỳ vọng vào một hệ thống thông tin giải trí đỉnh cao trong các sản phẩm tương lai của thương hiệu mới này.

Tại triển lãm công nghệ CES vào tháng 1 năm 2022, Sony đã trình diễn mẫu concept Vision-S 02 của mình. Vision-S 02 là một chiếc crossover bảy chỗ, có kích thước tương tự như Tesla Model Y và nó cho phép hành khách ngồi phía sau chơi các trò chơi PlayStation thông qua kết nối từ xa với bảng điều khiển ở nhà.

Nếu một phiên bản của ý tưởng đó được sản xuất dưới dạng chiếc xe sản xuất đầu tiên của Sony Honda Mobility thì dựa trên tuyên bố của Giám đốc điều hành, chắc chắn công ty sẽ giữ tính năng này, cho phép hành khách phía sau truy cập vào các trò chơi PS5 trên đường.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên một công ty cung cấp trò chơi điện tử trên ô tô của mình. Tesla và Mercedes-Benz đã làm điều đó, những cả hai công ty cuối cùng đã chọn loại bỏ chức năng này khỏi các phương tiện khi chúng đang chuyển động để đảm bảo an toàn.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.