Honda CR-V 2023 giành giải thưởng Top Safety Pick+

Khôi Nguyên

Tương tự như Acura Integra 2023, HR-V đã vượt qua tất cả các bài đánh giá khả năng va chạm với thành tích xuất sắc.

Honda CR-V 2023 giành giải thưởng Top Safety Pick+ - Ảnh 1

IIHS đã sử dụng dữ liệu về khả năng va chạm từ nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho các đánh giá này, cụ thể là va chạm phía trước nhỏ phía người lái, va chạm phía trước nhỏ phía hành khách, va chạm phía trước vừa phải, va chạm bên ban đầu và đánh giá va chạm bên cập nhật. Cái sau là vô cùng quan trọng do nó khác với đánh giá ban đầu như thế nào.

Tương tự như bài kiểm tra ban đầu, bài kiểm tra mới thể hiện một vụ va chạm xảy ra khi hai phương tiện băng qua đường va chạm tại một giao lộ. Sự khác biệt chính là rào chắn nặng hơn va vào xe ở tốc độ cao hơn. Những con số được đưa ra là 1.905 và 1.497 kg và thay vì 60 là 50 km một giờ.

Kết hợp lại với nhau, những thay đổi này có nghĩa là va chạm do tác động phụ tạo ra một lượng năng lượng khổng lồ hơn 82%. Với xếp hạng “tốt” được trao cho HR-V, những chiếc crossover cỡ nhỏ không thể tốt hơn thế này.

Tuy nhiên, tổ chức phi lợi nhuận từ Arlington không thực sự hài lòng với đèn pha phản quang LED trêm mẫu xe này. Được trang bị hệ thống hỗ trợ chùm sáng cao, những đèn pha này có chùm sáng thấp tạo ra ánh sáng chói. Khu vực khác có thể sử dụng các cải tiến là neo dây buộc ghế giữa phía sau, không đạt được kỳ vọng của tổ chức do vị trí khó tìm.

Với giải thưởng này, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản tự hào có tổng cộng bảy giải thưởng Top Safety Pick 2022 hoặc Top Safety Pick+ 2022. Danh sách bắt đầu với Civic Sedan, tiếp theo là Civic Hatchback, Insight, Accord, Odyssey và CR-V thế hệ cũ. Giải thưởng TSP duy nhất thuộc về chiếc compact crossover thế hệ cũ.

Theo Vneconomy

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.