Ford Territory chính thức “cập bến” Việt Nam, đối thủ “nặng ký” của Hyundai Tucson, Mazda CX-5, Honda CR-V

Lê Vũ

Ngày 10/10, Ford Việt Nam đánh dấu sự trở lại phân khúc SUV hạng C tại thị trường Việt Nam bằng mẫu xe Territory thế hệ mới với giá bán từ 822 triệu đồng.

Ford Territory là mẫu SUV 5 chỗ được thiết kế với phong cách mạnh mẽ, hiện đại, hướng đến đối tượng khách hàng là các gia đình trẻ và cá nhân độc lập. Ba phiên bản Territory được “trình làng” khách hàng Việt lần này bao gồm: Trend, Titanium và Titanium X. 

Ford Territory Trend 1.5L AT
Ford Territory Trend 1.5L AT.

Với thế mạnh về xe gầm cao của Ford, Territory thế hệ mới toát lên vẻ mạnh mẽ nhưng không kém phần năng động, thể thao. Phần đầu xe được thiết kế ấn tượng với mặt ca lăng hình bát giác cỡ lớn được tạo nên từ những mắt lưới hình tổ ong sắp xếp theo kiểu ma trận kết hợp với logo thương hiệu. Cụm đèn pha phía trước được đặt xuống phía dưới không chỉ giúp mở rộng vùng chiếu sáng mà còn mang tới tổng thể đầu xe ấn tượng và bề thế hơn.  

Nội thất Ford Territory Trend 1.5L AT
Nội thất Ford Territory Trend 1.5L AT.

Nội thất của Territory thế hệ mới mang tới một không gian trải nghiệm tiện nghi và tinh tế, phù hợp với đa dạng nhu cầu của khách hàng. Phiên bản Trend được trang bị hệ thống điều hòa tự động hai vùng khí hậu với cửa gió sau. Riêng phiên bản Titanium và Titanium X được trang bị thêm hệ thống lọc khí cao cấp, có thể lọc bụi mịn và các tác nhân gây dị ứng.

Toàn bộ hàng ghế thứ hai được thiết kế tối đa hướng tới gia đình đặc biệt phần để chân cho chỗ ngồi giữa được làm phẳng với cả sàn xe, giúp cabin phía sau cho dù hai hay ba thành viên gia đình đều có thể ngồi rất rộng rãi, để chân thoải mái và gia tăng sự thư giãn trong các chuyến hành trình dài. 

Ford Territory Titanium 1.5L AT
Ford Territory Titanium 1.5L AT.

Territory Thế Hệ Mới sở hữu động cơ Ecoboost 1.5L, 4 xi lanh, công suất 160 mã lực và mô-men xoắn 248 Nm, hộp số tự động 7 cấp. Ngoài ra, động cơ này còn cho phép Territory có thể tự tắt máy trong lúc chờ đèn đỏ hay tắc đường, giúp tiết kiệm nhiên liệu tối đa.

Điểm mạnh của Territory so với các đối thủ cùng phân khúc và trong tầm giá là tích hợp nhiều công nghệ an toàn hiện đại. Xe được trang bị gói công nghệ hỗ trợ người lái Ford Co-Pilot 360TM, bao gồm: Công nghệ đỗ xe tự động; Camera 360 độ; Hệ thống Cảnh báo điểm mù BLIS kết hợp Cảnh báo phương tiện cắt ngang; Hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng (ACC) với tính năng dừng và đi (phiên bản Titanium, Titanium X); Hệ thống cảnh báo va chạm kết hợp với hệ thống phanh tự động khẩn cấp (AEB); Hệ thống cảnh báo va chạm khi mở cửa…

Ford Territory Titanium X 1.5L AT
Ford Territory Titanium X 1.5L AT

Ford Territory tại thị trường Việt Nam sẽ gồm 5 lựa chọn màu sắc: Trắng, Đen, Nâu, Bạc và Đỏ cùng 2 lựa chọn màu sắc về nội thất: ghi trắng cho bản Trend và xanh đen cho bản Titanium và Titanium X.

Những chiếc xe đầu tiên sẽ được giao tới tay khách hàng từ 1/11/2022, với mức giá bán lẻ khuyến nghị đã bao gồm VAT, cụ thể cho từng phiên bản như sau:

Territory Trend 1.5L AT: 822.000.000 đồng

Territory Titanium 1.5L AT: 899.000.000 đồng

Territory Titanium X 1.5L AT: 935.000.000 đồng.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tại sao Elon Musk cần Trung Quốc?

Tỷ phú Elon Musk đã giúp hình thành ngành công nghiệp xe điện của Trung Quốc. Nhưng hiện nay ông đang phải đối mặt với những thách thức cũng như sự giám sát ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.