Năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ có kế hoạch tung ra các mẫu xe EV dưới một thương hiệu mới có tên “e: N Series” trong vòng 5 năm tới với các đối tác GAC và Dongfeng Motor. Hãng bắt đầu bán model đầu tiên ở Trung Quốc vào tháng Tư.
Giám đốc điều hành Honda Toshihiro Mibe cho biết: “Honda đang chuyển mình thành một thương hiệu điện ở Trung Quốc với một loạt các sản phẩm di động điện đa dạng và độc đáo mà chỉ Honda mới có thể cung cấp.
Một thách thức quan trọng mà Honda và các đối thủ lớn của Nhật Bản, Toyota Motor Corp và Nissan Motor Co, đang phải đối mặt là bắt kịp các đối thủ như Tesla Inc, những người đã đi trước trong lĩnh vực xe điện.
Honda đã đặt ra mục tiêu tung ra 30 mẫu xe điện trên toàn cầu và sản xuất khoảng 2 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030 vào đầu năm nay.
Năm ngoái, hãng này cho biết họ sẽ chỉ giới thiệu các mẫu xe điện ở Trung Quốc sau năm 2030, bao gồm ô tô chạy bằng pin, pin nhiên liệu hydro hoặc ô tô chạy bằng xăng-điện.
Hai liên doanh GAC-Honda và Dongfeng-Honda, có kế hoạch xây dựng các nhà máy lắp ráp chỉ dành cho xe điện mới, dự kiến bắt đầu sản xuất vào năm 2024.