Honda ra mắt mẫu EV mới tại thị trường “sát nách” Việt Nam

Khôi Nguyên

Honda Motor Co của Nhật Bản đã công bố mẫu thứ hai trong dòng sản phẩm xe điện (EV) mới chỉ dành cho Trung Quốc vào ngày 5/11, nhắm mục tiêu vào phân khúc xe chạy bằng pin, đang phát triển nhanh trên thị trường ô tô lớn nhất thế giới.

Honda ra mắt mẫu EV mới tại thị trường “sát nách” Việt Nam - Ảnh 1

Năm ngoái, nhà sản xuất ô tô Nhật Bản cho biết họ có kế hoạch tung ra các mẫu xe EV dưới một thương hiệu mới có tên “e: N Series” trong vòng 5 năm tới với các đối tác GAC và Dongfeng Motor. Hãng bắt đầu bán model đầu tiên ở Trung Quốc vào tháng Tư.

Giám đốc điều hành Honda Toshihiro Mibe cho biết: “Honda đang chuyển mình thành một thương hiệu điện ở Trung Quốc với một loạt các sản phẩm di động điện đa dạng và độc đáo mà chỉ Honda mới có thể cung cấp.

Một thách thức quan trọng mà Honda và các đối thủ lớn của Nhật Bản, Toyota Motor Corp và Nissan Motor Co, đang phải đối mặt là bắt kịp các đối thủ như Tesla Inc, những người đã đi trước trong lĩnh vực xe điện.

Honda đã đặt ra mục tiêu tung ra 30 mẫu xe điện trên toàn cầu và sản xuất khoảng 2 triệu xe điện mỗi năm vào năm 2030 vào đầu năm nay.

Năm ngoái, hãng này cho biết họ sẽ chỉ giới thiệu các mẫu xe điện ở Trung Quốc sau năm 2030, bao gồm ô tô chạy bằng pin, pin nhiên liệu hydro hoặc ô tô chạy bằng xăng-điện.

Hai liên doanh GAC-Honda và Dongfeng-Honda, có kế hoạch xây dựng các nhà máy lắp ráp chỉ dành cho xe điện mới, dự kiến ​​bắt đầu sản xuất vào năm 2024.

Theo Vneconomy

Tin mới

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Tham vọng của BYD vượt xa cả xe điện

Các kế hoạch toàn cầu của công ty bao gồm từ mô-đun năng lượng mặt trời và xe buýt điện, xe tải và xe lửa cho đến các hệ thống giao thông phức tạp. Nhưng ...
Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.