Sony tìm kiếm đối tác để dễ dàng gia nhập thị trường xe điện

Minh Long

Sony đang tìm kiếm các đối tác công nghệ mới để hỗ trợ việc tham gia vào thị trường xe điện trong khuôn khổ Sony Mobility Inc.venture sẽ được bắt đầu vào mùa xuân năm 2022.

?rel=0" frameborder="0" allow="accelerometer; autoplay; encrypted-media; gyroscope; picture-in-picture" allowfullscreen>

Thông tin được một giám đốc điều hành của Sony cho hay mục tiêu của họ là “chuyển đổi ô tô từ phương tiện máy móc vận chuyển đến các không gian giải trí”.

Izumi Kawanishi, người phụ trách bộ phận AI Robotics của Sony sắp tới sẽ phụ trách Sony Mobility Inc., cho biết những gì đang xảy ra với ô tô điện hiện nay tương tự như sự biến đổi điện thoại thành điện thoại thông minh với sự hỗ trợ của công nghệ thông tin.

Mới đây, Sony đã công bố mẫu concept SUV điện Vision-S 02 tại CES 2022, đây là sản phẩm tiếp theo của mẫu sedan điện Vision-S 01 từ CES 2020.

Cả hai mẫu concept này đều được chế tạo bởi Magna Steyr ở Áo. Các công ty khác đã hỗ trợ thiết kế và phát triển xe Sony bao gồm Bosch, Valeo và Almotive.

Mặc dù các mẫu concept đã sẵn sàng sản xuất và Vision-S 01 đã bắt đầu thử nghiệm trên các con đường công cộng, nhưng nếu Sony quyết định tiếp tục, hãng sẽ cần phải đầu tư rất lớn để thiết lập một nhà máy.

Thực tế như Tesla, công ty thay đổi cuộc chơi trong lĩnh vực xe điện, và các nhà sản xuất ô tô truyền thống như Toyota, VW Group, General Motors và Stellantis, đã đầu tư hàng tỷ USD vào xe điện. Do đó, lựa chọn khả thi nhất cho Sony là thành lập liên minh và tìm kiếm quan hệ đối tác cho dự án EV của mình.

Khi được hỏi liệu một công ty Trung Quốc có phù hợp với Sony hay không, Kawanishi nói rằng “Sony sẽ chọn các đối tác mới cho dự án xe điện của mình dựa trên công nghệ mà họ có thể mang đến cho dự án, bất kể quốc tịch”.

Sony không phải là công ty công nghệ duy nhất muốn tham gia vào thị trường xe điện vì Apple, LG, Foxconn, Alibaba Group, Xiaomi và Huawei đều đã công bố ý định tương tự.

Ô tô điện dễ chế tạo hơn nhiều so với các phương tiện chạy bằng ICE thông thường, trong khi các tính năng công nghệ như lái xe tự động, thông tin giải trí và kết nối 5G ngày càng trở nên quan trọng hơn đối với ô tô hiện đại, thu hút những người mới tham gia cuộc chơi.

Theo Carscoops

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.