Xe điện Sony Vision-S được thử nghiệm ở Châu Âu gây bất ngờ

Khôi Nguyên

Sau khi được trưng bày tại Las Vegas năm 2020, Vision-S đã quay trở lại Nhật Bản, tiếp tục phát triển và bắt đầu thử nghiệm trên đường thực tế.

Xe điện Sony Vision-S được thử nghiệm ở Châu Âu gây bất ngờ - Ảnh 1

Lần đầu tiên tại Triển lãm Điện tử Tiêu dùng 2020 ở Las Vegas, nguyên mẫu xe điện Sony Vision-S đã được tiết lộ với các công nghệ cảm biến và hình ảnh đặc biệt, được xây dựng trên nền tảng mô-đun do Magna Steyr thiết kế.

Mặc dù trước đó Sony đã tuyên bố rằng họ không có kế hoạch đưa Vision-S vào sản xuất đại trà cho người tiêu dùng, nhưng mẫu EV động cơ kép này vừa qua đã được nhìn thấy đang trải qua các thử nghiệm tại một cơ sở thử nghiệm ở châu Âu.

Sony từng gây bất ngờ lớn khi trình làng xe điện Vision-S tại CES 2020 diễn ra ở Las Vegas, Mỹ
Sony từng gây bất ngờ lớn khi trình làng xe điện Vision-S tại CES 2020 diễn ra ở Las Vegas, Mỹ

Chiếc xe dường như giống hệt với chiếc xe triển lãm được tiết lộ vào năm ngoái, mặc dù đã sử dụng  vỏ ngụy trang xe thử nghiệm bắt buộc.

Theo những hình ảnh được hé lộ, có một số thay đổi nhỏ đối với một số khu vực của đuôi xe, cụ thể là cổng sạc giờ đây dường như lớn hơn, trong khi đèn phản quang/đèn sương mù phía sau đã di chuyển vào bên trong.

Xe điện Sony Vision-S được thử nghiệm ở Châu Âu gây bất ngờ - Ảnh 2

Trước đó, Sony gây bất ngờ lớn khi trình làng xe điện Vision-S tại CES 2020 đang diễn ra ở Las Vegas, Mỹ. Sản phẩm trang bị 33 cảm biến, không có gương chiếu hậu. Đây là sản phẩm hoàn toàn khác biệt so với trước đây của họ. Mẫu xe này được Sony đặt tên là Vision-S và là chiếc xe sử dụng động cơ điện hoàn toàn. Sony trang bị khá nhiều công nghệ điện tử trên xe như 33 cảm biến khác nhau bên trong và bên ngoài xe, nhiều màn hình hiển thị, hệ thống âm thanh 360... Một vài bộ phận trên Vision-S đến từ các đối tác có tên tuổi như BlackBerry, Bosch.

Xe điện Sony Vision-S được thử nghiệm ở Châu Âu gây bất ngờ - Ảnh 3

Tại buổi ra mắt xe năm 2020, Sony cho biết thiết lập phần cứng tích hợp sẽ phù hợp với các nâng cấp phần mềm giúp xe có khả năng tự lái ở cấp độ 4 trở lên trong tương lai.

Vào tháng 1/2021, một phát ngôn viên của Sony đã được Car and Driver dẫn lời cho biết hãng này có kế hoạch tiếp tục thử nghiệm Vision-S và tiếp tục chia sẻ tiến trình của nó, ngay cả khi ban đầu họ nói rằng không có kế hoạch bán mẫu xe này.

Thực tế, Sony cho biết vào thời điểm đó rằng hãng này sẽ không có mục đích sản xuất và công nghệ được phát triển trên chiếc xe này có thể sẽ được bán cho các nhà sản xuất ô tô khác trong tương lai, nhưng hiện tại dường như điều đó có thể thay đổi.

Hiện Sony chưa có bất kì bình luận nào thêm sau khi những hình ảnh thử nghiệm mẫu xe Vision-S được tiết lộ.

Theo Paultan

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.