Sony gây sốc khi trình làng xe điện Vision-S

Sony vừa có một công bố được xem là bất ngờ lớn nhất tại Triển lãm Điện tử tiêu dùng (CES) năm nay, đó là một chiếc xe hơi. Đúng thế, Sony đã công bố một mẫu xe hơi tại CES 2020.

Sony đã ra mắt concept xe điện Vision-S tại CES 2020.
Sony đã ra mắt concept xe điện Vision-S tại CES 2020.  

Được gọi là Sony Vision-S. Đó là mẫu concept xe điện đến từ tập đoàn công nghệ Nhật Bản, trang bị nhiều thế mạnh khác nhau, từ các sản phẩm giải trí đến cảm biến camera và hơn thế nữa.

Theo CNET, Vision-S do nhóm AI và robotics của Sony xây dựng – cũng chính nhóm này đã phát triển chú chó robot đáng yêu Aibo của Sony.

Vision-S gắn 33 cảm biến khác nhau trong và ngoài xe, nhiều màn hình rộng, âm thanh 360 và luôn luôn kết nối. Một số bộ phận trong Vision-S là của các nhãn hiệu nổi tiếng như BlackBerry và Bosch. Mẫu xe trang bị “nền tảng EV mới thiết kế” – có vẻ đến từ do nhà cung cấp ô tô Magna mà theo lời Sony là nền tảng EV này cũng có thể cung cấp năng lượng cho các mẫu xe khác, như SUV.

Bên ngoài chiếc xe trang bị một số rung cảm mạnh mẽ của Porsche, đặc biệt là xung quanh đèn pha, và ở mặt bên, nó có phần giống với Lucid Motors Air. Bên trong, Vision-S có màn hình bao quanh bảng điều khiển giống như màn hình mà công ty khởi nghiệp xe điện Trung Quốc Byton trang bị trong xe hơi của họ, ngoài ra còn có màn hình cho hành khách ngồi phía sau.

“Concept EV này thể hiện tầm nhìn của chúng tôi trong tương lai di động”, Giám đốc điều hành Sony Kenichiro Yoshida nói.

Nội thất concept EV Vision-S
Nội thất concept EV Vision-S

The Verge cho biết công ty đã công bố chiếc xe vào cuối cuộc họp báo về sự kiện CES 2020 của mình. Hãng chỉ dành một hoặc hai phút để thảo luận về chiếc xe trước khi kết thúc buổi họp báo, và vì vậy Vision-S để lại hàng tấn câu hỏi chưa được trả lời. Sony (hoặc Magna) có ý định đưa sản phẩm này vào sản xuất hay không? Hay chiếc xe chỉ mang ý nghĩa như một chiếc xe tham khảo? Liệu Magna có để các công ty khác xây dựng nguyên mẫu của riêng họ hoặc tham khảo nền tảng EV?

Dù thế nào, Vision-S thể hiện những lợi thế của Sony trong mảng ô tô, điểm mạnh của công ty nằm ở cảm biến, hình ảnh và giải trí sẽ được áp dụng cho thế hệ xe điện tiếp theo. Sony đã cung cấp những công nghệ này cho các nhà sản xuất ô tô Nhật Bản nhưng muốn có sản phẩm của riêng mình.

33 cảm biến đặt quanh Vision-S có thể dò tìm người và các phương tiện khác ở cả trong và ngoài xe, nhằm hỗ trợ lái xe an toàn. Chiếc xe cũng tích hợp 360 Reality Audio của Sony nhằm mang lại trải nghiệm audio vượt trội, các loa gắn trong mỗi ghế ngồi của xe.

Có lẽ ai cũng mong muốn chứng kiến Sony Vision-S lăn bánh trên đường trong tương lai, dù chưa biết chiến lược của Sony là như thế nào.

Một số hình ảnh về Sony Vision-S:

Sony gây sốc khi trình làng xe điện Vision-S  - Ảnh 1
Sony gây sốc khi trình làng xe điện Vision-S  - Ảnh 2
Sony gây sốc khi trình làng xe điện Vision-S  - Ảnh 3
Sony gây sốc khi trình làng xe điện Vision-S  - Ảnh 4
Sony gây sốc khi trình làng xe điện Vision-S  - Ảnh 5
Sony gây sốc khi trình làng xe điện Vision-S  - Ảnh 6

Tin mới

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Giảm phí trước bạ: Cứu cánh cho thị trường ô tô trong nước đang ảm đạm?

Ngay sau khi kết thúc kỳ nghỉ Tết Quý Mão 2023, thị trường ô tô Việt Nam đã có dấu hiệu lao dốc và ảm đạm dù vừa vượt mốc thị trường nhỏ vào cuối năm 2022. Để kích cầu, nhiều hãng ô tô tại Việt Nam liên tục tung ra những hình thức khuyến mại, ưu đãi lớn. Tuy nhiên, mọi cố gắng dường như chưa đủ sức để giúp doanh số bán hàng của thị trường tăng trưởng trở lại như kì vọng.
Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona 2023 lộ diện với thiết kế “lột xác”

Hyundai Kona đã ra mắt lần đầu tiên cách đây hơn nửa thập kỷ vào năm 2017 và được nâng cấp vào năm 2020. Trước khi năm 2022 sắp kết thúc, nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc hiện đang mang đến cái nhìn đầu tiên về Kona thế hệ thứ hai, mẫu xe nhận được sự thay đổi triệt để.
Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Diễn biến trái chiều thị trường ô tô Việt dịp cuối năm

Cận Tết Dương lịch 2023 và Tết Nguyên đán Quý Mão, các hãng xe lắp ráp trong nước và xe nhập khẩu tại Việt Nam đang “chạy đua” triển khai các chương trình khuyến mãi, giảm giá để kích cầu. Mặc dù vậy, vẫn có những hãng xe đi ngược số đông vì nhiều lý do.